ปิด9ชายหาดพัทยาเริ่ม9-31พ.ค. ลั่นฝ่าฝืนคุก1ปีปรับ1แสน

08 พ.ค. 2563 | 13:48 น.

เมืองพัทยา ปิดพื้นที่ชายหาด 9 แห่งดีเดย์ 9- 31 พ.ค.นี้ “สนธยา” ลั่นฝ่าฝืนเจอโทษหนักปรับ 100,000 บาท คุก 1 ปี คุมเข้มทุกจุด

 

 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เผยว่าได้เตรียมความพร้อมในการปิด ห้ามใช้พื้นที่บนชายหาดทั้ง 9 จุด ประกอบด้วย หาดพัทยา จอมเทียน หาดพระตำหนัก หาดโคซี่ หาดวงศ์อมาตย์ หาดกระทิงราย สวนสาธารณะลานโพธิ์นาเกลือ และลานท่าเรือบาลีฮาย ที่จะมีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 -31 พ.ค.นี้ ตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 21.00 น.ของทุกวัน 

ปิด9ชายหาดพัทยาเริ่ม9-31พ.ค.  ลั่นฝ่าฝืนคุก1ปีปรับ1แสน

ทั้งนี้เพื่อเฝ้าระวังไม่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวนั่งรวมกุล่มและทำกิจกรรมบริเวณชายหาดที่อาจก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อีกครั้ง หลังคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี กำหนดมาตรการผ่อนปรนให้ประชาชนออกกำลังกายบริเวณทางเท้าตลอดแนวชายหาดได้ แต่จะไม่อนุญาตให้ลงไปใช้พื้นที่ชายหาด ทั้งการเล่นกีฬากลางแจ้งและ นำอาหารเข้าไปรับประทานร่วมกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

นายสนธยา ระบุว่า การปิดพื้นที่ชายหาดในครั้งนี้ เป็นการดำเนินงานที่ต่อเนื่องจากการปิดจุดคัดกรองการเข้าออกเมืองพัทยาทั้ง 8 จุด ที่ได้ทำมาจนครบ 21 วัน ทำให้พื้นที่เมืองพัทยาไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ซึ่งมาตรการป้องกันพื้นที่โซนชั้นใน ทั้งการห้ามใช้พื้นที่ชายหาด และการกวดขันธุรกิจที่ได้รับการผ่อนปรนบางประเภทให้ดำเนินการตามกฎหมายที่จะต้องเป็นไปอย่างเข้มข้น 

ปิด9ชายหาดพัทยาเริ่ม9-31พ.ค.  ลั่นฝ่าฝืนคุก1ปีปรับ1แสน

“นโยบายการปิดชายหาดเมืองพัทยา จะเน้นการกวดขันตั้งแต่วันที่ 9 ไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค. โดยได้มีการติดป้ายประกาศหลากหลายภาษา และยังนำโดรนมาบินประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ที่อยู่บริเวณชายหาดได้รับรู้ พร้อมยังมีกำลังเจ้าหน้าที่ประจำทุกชายหาด”

 

ทั้งนี้ หากพบผู้ฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายเด็ดขาด ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของจำคุก 1 ปี ปรับ 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค และบทลงโทษตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง