อาลีบาบาจัด "สัมมนาออนไลน์" ชี้โอกาสเอสเอ็มอี

08 พ.ค. 2563 | 11:46 น.

"อาลีบาบา" จัด "สัมมนาออนไลน์" ชี้ช่องทางเอสเอ็มอีไทย หาโอกาสการทำธุรกิจจากอีคอมเมิร์ซ รับมือกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจ

Alibaba.com ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการซื้อขายแบบธุรกิจต่อธุรกิจ หรือ B2B สำหรับการค้าระดับโลก หรือ อาลีบาบา จัด "สัมมนาออนไลน์" Go Export 2020: Thailand Online Seller Summit ในวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 เวลา 14.00 น.-15.30 น. แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย ที่กำลังมองหาลู่ทางในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำธุรกิจ ในรูปแบบไลฟ์สตรีม เพื่อช่วยเหลือธุรกิจเอสเอ็มอีขายสินค้าต่อไปได้ ในสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19

การสัมนาครั้งนี้จะรวบรวมผู้ที่สนใจด้านการส่งออกและผู้ที่ทำธุรกิจส่งออกกว่าพันรายมารับฟัง และแลกเปลี่ยนความรู้ที่อาจส่งผลกระทบต่อธุรกิจของเอสเอ็มอี จากวิกฤตโควิด-19 ที่เกิดขึ้นส่งผลให้การทำธุรกิจรูปแบบดั้งเดิมได้รับผลกระทบ

ดังนั้น Alibaba.com ผู้นำด้านแพลตฟอร์มการซื้อขายแบบธุรกิจต่อธุรกิจ หรือ B2B สำหรับการค้าระดับโลก จึงชี้ช่องทางให้เอสเอ็มอีไทยมองหาโอกาสการทำธุรกิจจากอีคอมเมิร์ซ เพื่อรับมือกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจ

อาลีบาบาเชื่อว่า การทำธุรกิจช่องทางออนไลน์ได้ช่วยส่งเสริมเอสเอ็มอีจำนวนมากให้เข้าถึงผู้ซื้อหรือ บายเออร์ระดับโลกในช่วงเวลาวิกฤตนี้

อย่างไรก็ตาม ยังมีเอสเอ็มอีที่ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากช่องทางอีคอมเมิร์ซได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ เกิดคำถามต่างๆ อาทิ นโยบายล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับเอสเอ็มอีมีอะไรบ้าง มุมมองการค้า B2B ระดับโลกเป็นอย่างไร เทรนด์การส่งออกตอนนี้เป็นอย่างไร และส่งผลต่อธุรกิจไทยอย่างไร มีปัจจัยใดที่ช่วยส่งเสริมเอสเอ็มอีได้บ้าง

การสัมมนาจะเริ่มจากการบรรยายโดย ณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เรื่องอุปสรรคและโอกาสเกี่ยวกับการค้าข้ามพรมแดน ต่อด้วยการบรรยายโดย สตีเฟน คูโอ ผู้อำนวยการ Alibaba.com ประจำเอเชียแปซิฟิก เรื่องเทรนด์และเรื่องที่น่ารู้เกี่ยวกับการค้าดิจิทัลระดับโลก

อาลีบาบาจัด "สัมมนาออนไลน์" ชี้โอกาสเอสเอ็มอี

ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้ฟังเรื่องราวของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทย  2 ราย ที่ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจบนแพลตฟอร์ม Alibaba.com สามารถต่อยอดธุรกิจและเรียนรู้เกี่ยวกับมาตรการล่าสุดที่ออกมาเพื่อสนับสนุนเอสเอ็มอีไทยทำการค้ารูปแบบดิจิทัล  

ลงทะเบียน ที่นี่ >> https://alibaba.shangzhibo.tv/watch/10052926?lang=en-us