โมเดลแห่งความสุข"ผู้ว่าฯ-ผู้การฯ"กาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใคร

08 พ.ค. 2563 | 10:52 น.

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำคณะลงพื้นที่เยี่ยมครัวเรือนยากจน ตามโครงการ kalasin happiness model : คนกาฬสินธุ์ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ด้านผู้การฯตำรวจกาฬสินธุ์เปิดจุด"รับแจกอาหารฟรีครับ" 

 

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นางนงค์นิตย์ เนียมศิริ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม ปลัดจังหวัดกาฬสินธุ์ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เยี่ยมครัวเรือนนางเบญ ภูบาทา อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 48 บ้านแก หมู่ที่ 2 ตำบลอิตื้อ อำเภอยางตลาด ซึ่งเป็นครัวเรือนยากจน ตามโครงการ kalasin happiness model : คนกาฬสินธุ์ ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง โดยนางเบญ ภูบาทา อาศัยอยู่กับสามี อายุ 77 ปี ซึ่งพิการทางด้านการมองเห็น มีบุตรด้วยกัน 2 คน แต่เสียชีวิตทั้งหมด ครัวเรือนนี้มีความต้องการห้องนอนชั้นล่างของบ้าน เนื่องจากอายุมากแล้วทำให้การขึ้น-ลงบ้านชั้น 2 ลำบาก

 โมเดลแห่งความสุข"ผู้ว่าฯ-ผู้การฯ"กาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใคร
 
จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำส่วนราชการที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เยี่ยมเพื่อให้กำลังใจและติดตามความก้าวหน้าการให้ความช่วยเหลือครัวเรือนนายวิบูรณ์ ภูแล่นปลิว อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 164 บ้านดงบ่อ ตำบลยางตลาด อำเภอยางตลาด ซึ่งนายวิบูรณ์ พักอาศัยอยู่กับภรรยาและบุตรรวมทั้งสิ้น 4 คน มีรายได้จากการประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไปรายได้ไม่แน่นอน ส่วนภรรยาสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง เจ็บป่วยบ่อย มีอาชีพรับจ้างร้อยพวงมาลัย และเดินทางเยี่ยมครัวเรือนนายบุญหนา นากอก อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 189 บ้านท่างาม ตำบลอุ่มเม่า อำเภอยางตลาด ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบพักอาศัยอยู่กับน้องสาวและน้องเขยของภรรยาเก่า มีความต้องการบ้านพักอาศัยเป็นของตนเองที่มั่นคงแข็งแรง
   โมเดลแห่งความสุข"ผู้ว่าฯ-ผู้การฯ"กาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใคร
    

 โมเดลแห่งความสุข"ผู้ว่าฯ-ผู้การฯ"กาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใคร

ด้านพล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไทยพุทรา พ.ต.อ.คะเชนทร์ ยืนยง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.สมชาย ภูกองชนะ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรกุฉินารายณ์ พ.ต.ท.สมหมาย จอมคำสิงห์ สว.สภ.บ้านหนองเม็ก ฝ่ายอำนวยการ ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ข้าราชการตำรวจ สภ.บ้านหนองเม็ก และประชาชนจิตอาสา ร่วมแจกอาหารตามโครงการ "รับแจกอาหารฟรีครับ" จาก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

 

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) ซึ่งส่งผลต่อเศรษฐกิจและสังคมในวงกว้าง ทำให้มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดงาน การเลิกจ้าง และบางส่วนมีรายได้ที่ไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาเพื่อให้ประเทศไทยสามารถผ่านพ้นวิกฤติในครั้งนี้ไปให้ได้โดยเร็ว และจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 

 โมเดลแห่งความสุข"ผู้ว่าฯ-ผู้การฯ"กาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใคร

 โมเดลแห่งความสุข"ผู้ว่าฯ-ผู้การฯ"กาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใคร

ซึ่งในวันนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้นำอาหารมาแจก ให้กับประชาชนผู้ประสบภาวะวิกฤต COVID-19 จำนวน 200 ชุด ที่บ้านสวนผึ้ง ตำบลเหล่าไฮงาม อำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยใช้สถานที่ภายในบริเวณวัดสันติการาม ตำบลเหล่าไฮงาม อำเภอกุฉินารายณ์ เป็นที่รับแจกอาหาร พร้อมปฏิบัติตามมาตรฐานด้านสุขอนามัย ทั้งการจัดที่แบบเว้นระยะห่าง ทุกคนสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย แจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และมีจุดคัดกรองด้วยปรอทวัดอุณหภูมิผู้มาร่วมกิจกรรมทุกคน
 
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนซึ่งบางส่วนขาดแคลนอาหารและเครื่องอุปโภคบริโภค จึงได้ริเริ่มโครงการ "รับอาหารฟรีครับ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ" ขึ้น โดยสั่งการให้ตำรวจทุกจังหวัดในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ดำเนินกิจกรรมในลักษณะของการตั้งเป็นโรงทานในพื้นที่เหมาะสมและเข้าถึงประชาชนที่เดือดร้อนได้โดยง่าย เพื่อแจกจ่าย อาหาร น้ำดื่ม และสิ่งจำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวัน

 โมเดลแห่งความสุข"ผู้ว่าฯ-ผู้การฯ"กาฬสินธุ์ไม่ทิ้งใคร