ทรูมูฟ เอช คว้าอีกกรางวัลคุณภาพเน็ตมือถือ

08 พ.ค. 2563 | 04:56 น.

ทรูมูฟ เอชได้คะแนนสูงสุดวิดีโอ 62.2 จุด และอัปโหลด คะแนน 7.2 จุด

นายจิระชัย คุณากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฎิบัติการโครงข่าย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า รายงานล่าสุดจาก Opensignal ผู้ดำเนินการวิเคราะห์ประสบการณ์เครือข่ายมือถือที่ได้มาตรฐานระดับโลก  เปิดเผยรายงานประจำเดือนเมษายน 2563  ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่การสื่อสารสำคัญที่สุดสำหรับคนไทย โดยทรูมูฟ เอชได้คะแนนสูงสุด  62.2 จุด ดีที่สุดในหมวดประสบการณ์การรับชมวิดีโอบนเครือข่าย 4G  และประสบการณ์ความเร็วในการอัปโหลดดีที่สุด โดยได้คะแนน 7.2 จุด 

ซึ่งสอดคล้องกับผลรางวัลจาก nPerf  สถาบันทดสอบคุณภาพเน็ตมือถือจากประเทศฝรั่งเศส ที่รายงานถึงผลไตรมาส 1/2563  ว่า ทรูมูฟ เอชได้รับคะแนนสูงสุดในหมวดการสตรีมมิ่งหรือคุณภาพการสตรีมมิ่งวิดีโอที่ดีที่สุด  (Best Streaming Performance) ด้วยค่าเฉลี่ยสูงสุดถึง 83% การได้รับคะแนนสูงสุดจากจากสถาบันทดสอบคุณภาพระดับโลกทั้ง  2 สถาบัน สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของเครือข่ายทรูมูฟ เอช ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง

 

ทรูมูฟ เอช คว้าอีกกรางวัลคุณภาพเน็ตมือถือ

ทั้งนี้ Opensignal ได้เปิดเผยรายงานประสบการณ์เครือข่ายมือถือในประเทศไทยประจำเดือนเมษายน 2563 โดยเก็บข้อมูลตั้งแต่ 1 มกราคม-30 มีนาคม 2563 มีการวัดค่าทั้งหมด 1,054,478,7419  ครั้ง ซึ่งผลที่ได้คือ ทรูมูฟ เอช ได้รางวัล

ทรูมูฟ เอช คว้าอีกกรางวัลคุณภาพเน็ตมือถือ

 

ซึ่งผลที่ได้คือ ทรูมูฟ เอช ได้รางวัลในหมวดประสบการณ์วิดีโอไปด้วยคะแนน 62.2 จุด ผู้ใช้ชาวไทยเห็นว่าคุณภาพของวิดีโอที่สตรีมบนสมาร์ทโฟนของทั้งสามเครือข่าย มีการปรับปรุงดีขึ้นเป็นที่น่าประทับใจ ในขณะเดียวกัน เมื่อเราดูประสบการณ์วิดีโอเฉพาะบนเครือข่าย 4G จะพบว่า ผู้ให้บริการสองราย ทั้ง DTAC และทรูมูฟ เอชต่างได้รับคะแนนในระดับดีมาก (65-75) ทั้งสองค่ายได้คะแนนสูสีกันมาก ที่ระดับคะแนนสูงกว่า 65 ทั้งคู่ ในขณะที่ AIS รั้งท้ายในระดับดีด้วยคะแนน 60.7