ลุยสร้าง“โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โอซาก้า”ค่า1หมื่นล.

08 พ.ค. 2563 | 04:40 น.

ไม่หวั่นโควิด เซ็นทาราผนึก 2 ทุนผู้พัฒนาอสังหาฯญี่ปุ่น ได้ฤกษ์มงคล ทำพิธีแบบญี่ปุ่นวางศิลาฤกษ์และเทสาเก เริ่มการก่อสร้าง “เซ็นทารา แกรนด์ โอซาก้า” มูลค่าการลงทุน 1 หมื่นล้านบาท

    โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เครือโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย ร่วมกับ 2 บริษัทก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าจากประเทศญี่ปุ่น Taisei Corporation และ Kanden Realty & Development ทำพิธีวางศิลาฤกษ์และดื่มสาเก (Jichinsai) ตามประเพณีนิยมของญี่ปุ่น เพื่อเริ่มการก่อสร้าง “โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โอซาก้า”

ลุยสร้าง“โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โอซาก้า”ค่า1หมื่นล.

            โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โอซาก้า เป็นโรงแรมแห่งแรกของเซ็นทาราในประเทศญี่ปุ่น และมีกำหนดเปิดให้บริการในกลางปี 2566 โรงแรมแห่งนี้จะเป็นโรงแรม 5 ดาว สุดหรู สูง 34 ชั้น ขนาด 515 ห้องพัก ณ ใจกลางย่านนัมบะ ศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเมืองโอซาก้าและภูมิภาคคันไซ
         ทั้งนี้
พิธี “Jichinsai” ถือเป็นประเพณีของญี่ปุ่นในการบวงสรวงเทพเจ้าเพื่อทำพิธีเปิดหน้าดินและขอให้เทพเจ้าอวยพร เสมือนเป็นพิธีวางศิลาฤกษ์ และมีการหลั่งสาเกลงดินก่อนการเริ่มการก่อสร้างอย่างเป็นทางการ โดยมีนักบวชในศาสนาชินโตมาเป็นประธานในการนำประกอบพิธี พร้อมพิธีการเทสาเกลงบนหน้าดินบริเวณที่จะก่อสร้าง สำหรับพิธีอันศักดิ์สิทธิ์ในครั้งนี้ เซ็นทารา ได้จัดทำสาเกพิเศษขึ้น ซึ่งเป็นเสมือนตัวแทนความร่วมมือและความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของทั้งสามบริษัทเพื่อใช้ประกอบในพิธีนี้โดยเฉพาะ
 

          สำหรับมูลค่าการลงทุนในโครงการนี้อยู่ที่ราว 1 หมื่นล้านบาทบริษัทเซ็นทารา เจแปน เข้ามาถือหุ้น  51% Taisei ถือหุ้น 25% และ Kanden ถือหุ้น 23.5%  โครงการนี้นับเป็นการเปิดประตูให้แบรนด์เซ็นทาราได้เข้าถึงหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมากที่สุดในโลกอย่างเมืองโอซาก้า ซึ่งเป็นหนึ่งในเมืองหลักของประเทศญี่ปุ่นและเป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสาม มีจำนวนประชากรถึง 2.7 ล้านคน

ลุยสร้าง“โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โอซาก้า”ค่า1หมื่นล.

         นอกจากนี้ ยังเป็นเมืองศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกรองจากเมืองโตเกียว โดยเมืองโอซาก้ายังเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย เช่น สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ รวมถึงตั้งอยู่ใกล้กับเมืองท่องเที่ยวสำคัญรอบข้างอย่างเกียวโต โกเบ และนารา

        เซ็นทารามองว่าตลาดญี่ปุ่น เป็นตลาดที่มีศักยภาพ ในปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่
ญี่ปุ่นกว่า31ล้านคน มีคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่น 1.1ล้านคน และปัจจุบันอัตราการเจ้าพักเฉลี่ยของโรงแรมในโอซาก้าอยู่ที่80% และด้วยโลเคชั่นของโรงแรมที่เราลงทุน อยู่ในย่านช้อปปิ้ง และเป็นไพร์มโลเคชั่น จึงมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากตลาดนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจเป็นอย่างดี