นายกฯสั่งข้าราชการ WFH 50%

07 พ.ค. 2563 | 11:37 น.

นพ.ทวีศิลป์  วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.) เผยว่า ที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผอ.ศบค.เป็นประธาน มีรองนายกฯ รัฐมนตรีว่าการกระทรวง และปลัดกระทรวงต่างๆ เข้าร่วมนั้น ผอ.ศบค.ได้เกริ่นนำและมอบแนวทางการทำงานว่า  ที่ประชุมเห็นตรงกันในเรื่องของการเหลื่อมเวลาทำงานของหน่วยราชการ  ให้มีการเหลื่อมเวลาหลายช่วง 

โดยให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ไปดูว่าจะทำให้เหลื่อมเวลามากขึ้นได้หรือไม่   ส่วนการทำงานที่บ้าน ซึ่งเป็นนโยบายของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต้องให้เกิดขึ้นได้มากที่สุด 50%  หรือมากกว่านั้น เพราะการแออัดเกิดจากการขนส่งที่มีมีการออกมาทำงานกันมากขึ้น  ดังนั้นเพื่อจะช่วยลดในเรื่องของการเคลื่อนย้ายคน   รวมถึงสั่งการให้หน่วยงานราชการ   หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ รายงานผลทำงานเหลื่อมเวลาและการทำงานที่บ้านเข้ามา 

นายกฯสั่งข้าราชการ WFH 50%

ขณะที่สถานศึกษา  มีการเตรียมขยายช่วงเวลาของการเปิดเรียนออกไป โดยจะมีการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอน  การใช้ทีวีดาวเทียม หรือออนไลน์ ซึ่งมีการทดสอบในการปฏิบัติและต้องมีการพัฒนาต่อไป