สั่ง "บีทีเอส" ลดแออัดผู้โดยสาร ให้วิ่งรถเต็มจำนวนทั้งวัน 

07 พ.ค. 2563 | 08:29 น.

นายกฯสั่งในที่ประชุมศบค. ให้บีทีเอส เร่งลดความแออัดผู้โดยสาร ให้วิ่งรถเต็มจำนวนทั้งวัน มีแนวทางแก้ไขหากรถเสีย ขายตั๋วให้เหมาะกับสถานการณ์

วันนี้ (7 พฤษภาคม 2563) เวลา 09.30 น. ณ  ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เป็นประธานการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.

สั่ง "บีทีเอส" ลดแออัดผู้โดยสาร ให้วิ่งรถเต็มจำนวนทั้งวัน 

รายงานข่าวเปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรีได้กล่าวถึงการดำเนินการตาม มาตรการผ่อนปรน โดยได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในระหว่างการผ่อนปรนมาตรการ เช่น ความหนาแน่นของผู้โดยสารบนรถไฟฟ้า BTS ซึ่ง "ควรให้วิ่งรถเต็มจำนวนทั้งวัน" และจำเป็นต้องเตรียมมาตรการรองรับในทุกด้าน เช่น การพักคอย การผ่อนปรนจะต้องค่อยๆ ผ่อนคลายพร้อมกับมีมาตรการรองรับที่เหมาะสม

และมีแผนฉุกเฉินรองรับ โดยย้ำเรื่องการกำหนดเวลาในการทำงานเริ่มงาน ต้องจัดให้มีการเหลื่อมเวลา เพื่อลดความหนาแน่นในระบบขนส่งสาธารณะอีกทางหนึ่ง และต้องทำให้ชัดเจน ในส่วนของการตรวจเชื้อที่กระทรวงสาธารณสุขกำลังดำเนินการ ขอให้พิจารณาดำเนินการอย่างจริงจัง จะขอให้ชี้แจงข้อมูลเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ และเพจเพื่อให้ประชาชนเข้าใจถึงมาตรการและการดำเนินการ ในส่วนของการรณรงค์ให้ประชาชนใส่หน้ากากเพื่อป้องกันนั้น ควรหลีกเลี่ยงการวิ่ง เมื่อต้องใส่หน้ากากจึงควรออกกำลังกายด้วยการเดินแทน

สั่ง "บีทีเอส" ลดแออัดผู้โดยสาร ให้วิ่งรถเต็มจำนวนทั้งวัน 

ด้าน นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. เปิดเผยผลการประชุมด้วยว่า นายกรัฐมนตรีได้มีข้อชี้แนะให้หามาตรการและแนวทางเฉพาะของกิจการ กิจกรรม เช่น รถไฟฟ้าบีทีเอส ที่มีผู้ใช้บริการจำนวนมากจนเกิดความแออัดในวันนี้ว่า ต้องมีแนวทางแก้ไขหากรถเสีย ขายตั๋วให้เหมาะกับสถานการณ์