ธพว.ผนึก ม.บูรพา จัดอบรมออนไลน์ช่วย SMEs สู้โควิด

07 พ.ค. 2563 | 08:05 น.

ธพว.ร่วมมือวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการวางแผนการตลาด ผ่านระบบออนไลน์ จัดเต็มหลักสูตรเสริมทักษะธุรกิจ ก้าวผ่านสถานการณ์โควิด-19

นางสาวนารถนารี รัฐปัตย์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank เปิดเผยว่า ธพว. ได้ดำเนินการร่วมกับวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการวางแผนการตลาด ผ่านระบบออนไลน์ Google Hangout Meet ด้วยหลักสูตร การตลาด การจัดการ การบัญชีและการเงินต่อเนื่อง ตลอดเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2563 เพื่อให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี (SMEs) สามารถบริหารจัดการธุรกิจ วางแผนการตลาดที่เหมาะสม พร้อมเข้าสู่แหล่งเงินทุนและกลับมาเดินหน้าธุรกิจได้รวดเร็ว เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19)คลี่คลายลง

ธพว.ผนึก ม.บูรพา จัดอบรมออนไลน์ช่วย SMEs สู้โควิด

สถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในวงกว้าง ธพว.ในฐานะธนาคารหลักของรัฐ เพื่อการพัฒนา SMEs ไทย ให้เติบโตและยั่งยืน พร้อมส่งเสริม เติมความรู้ และสร้างทักษะให้กับธุรกิจเอสเอ็มอีจึงได้ดำเนินการดังกล่าว”

สำหรับโครงการจัดอบรมเชิงปฏิบัติการวางแผนการตลาดครั้งนี้ จะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี รวมไปถึงลูกค้าของธนาคารที่สนใจได้เพิ่มพูนความรู้ และทักษะด้านวิชาการ ซึ่งได้รับเกียรติจากคณาจารย์และผู้เชี่ยวชาญของมหาวิทยาลัยบูรพา มาถ่ายทอดให้ความรู้ รวมทั้งยังให้คำปรึกษาและแนะนำผู้ประกอบการ นำไปใช้ต่อยอดเป็นแนวทางในการปรับปรุงแผนธุรกิจ และกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อรับมือสถานการณ์โควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ธพว.ผนึก ม.บูรพา จัดอบรมออนไลน์ช่วย SMEs สู้โควิด

“ผู้ที่สนใจเข้าร่วมอบรมหลักสูตรการตลาด การจัดการ การบัญชีและการเงิน ทุกวันอาทิตย์ ประกอบด้วย วันที่ 10 พฤษภาคม 2563 การเพิ่มมูลค่า และการปรับตัวด้านต้นทุน ด้วยการจัดการ, วันที่ 17 พฤษภาคม 2563 การออกแบบกลยุทธ์ค้นการเงิน, วันที่ 24 พฤษภาคม 2563 ฝึกปฏิบัติจัดทำแผนนโยบายธุรกิจ (BP) สำหรับ SMEs, วันที่ 7 มิถุนายน 2563 การนำเสนอนวัตกรรมแผนนโยบายธุรกิจ (BP) เพื่อรับการสนับสนุนจากสถาบันการเงิน  และวันที่ 14 มิถุนายน 2563 บริการและการสนับสนุน SMEs จาก SME D Bank

นางสาวนารถนารี กล่าวต่อไปว่า การจัดอบรมดังกล่าวจะช่วยให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี และลูกค้าของธนาคารที่สนใจที่สนใจเพิ่มทักษะและความรู้ด้านวิชาการ ช่วยบริหารจัดการธุรกิจ วางแผนการตลาด ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้อย่างเหมาะสม สามารถช่วยให้ผู้ประกอบการพลิกวิกฤตที่เกิดขึ้น กลายมาเป็นโอกาส และปรับตัวพร้อมเดินหน้าธุรกิจได้ทันที  สอดคล้องกับแนวคิดของธนาคาร เติมความรู้คู่ทุน นอกจากด้านการเงินแล้ว ยังมีกระบวนการส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการตลอดเส้นทางธุรกิจ