SME D Bank อัดหมื่นล้านดันธุรกิจท่องเที่ยวสู้โควิด-19

07 พ.ค. 2563 | 07:40 น.

ธพว.จัดโครงการสินเชื่อเพื่อธุรกิจท่องเที่ยววงเงิน 1 หมื่นล้านบาท ระบุปล่อยกู้สูง 3 ล้านบาทต่อราย ผ่อนชำระนาน 5 ปี ดอกเบี้ย 3% ในช่วง 2 ปีแรก

รายงานข่าวระบุว่า ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือ SME D Bank ได้ดำเนินโครงการสินเชื่อเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 หรือ “สินเชื่อรายเล็ก Extra Cash  วงเงินรวม 1 หมื่นล้านบาท เพื่อช่วยเสริมสภาพคล่อง และแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ประกอบการรายเล็กในกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 เช่น ธุรกิจโรงแรม ห้องพัก ร้านอาหาร นำเที่ยว สปา และขนส่งที่เกี่ยวเนื่อง เช่น รถทัวร์, รถบัส, รถตู้, รถแท็กซี่, เรือนำเที่ยว, รถเช่า ฯลฯ  โดยให้ยื่นกู้ได้ทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้ารายใหม่

SME D Bank อัดหมื่นล้านดันธุรกิจท่องเที่ยวสู้โควิด-19

สำหรับจุดเด่นของสินเชื่อดังกล่าวนี้ ได้แก่ วงเงินกู้สูงถึง 3 ล้านบาทต่อราย ผ่อนชำระได้นาน 5 ปี อัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ 2 ปีแรก 3% ปีที่ 3-5 คิดอัตรา MLR+1% โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถยื่นกู้ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 ธันวาคม 2563 หรือจนกว่าจะหมดวงเงินโครงการ โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center 1357 หรือ www.smebank.co.th

SME D Bank อัดหมื่นล้านดันธุรกิจท่องเที่ยวสู้โควิด-19

ธุรกิจการท่องเที่ยวที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย และมีความเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจระดับชุมชนท้องถิ่น ต้องได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) จนทำให้เกิดภาวะธุรกิจชะลอตัว ยอดขายดิ่ง หรือบางรายร้ายแรงถึงขึ้นต้องเลย์ออฟพนักงาน และปิดตัวลง  ดังนั้น  จึงต้องมีสินเชื่อเข้าไปช่วยดูแล”