“สมคิด”รับเศรษฐกิจโลกทรุด ปัดตอบปมขัดแย้ง “พปชร.”

07 พ.ค. 2563 | 05:54 น.

“สมคิด” ยอมรับเศรษฐกิจโลกทรุด โดยเฉพาะสหรัฐ ขณะที่เศรษฐกิจไทยต้องขอร่วมมือจากทุกภาคส่วน ปัดตอบปัญหาใน พปชร. แต่อมยิ้มแทน

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์

 

วันที่ 7 พ.ค. 2563 ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ  ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด -19) หรือศบค.ว่า ในการเดินสายของนายกรัฐมนตรีเพื่อพบปะกลับมหาเศรษฐีทั้ง 20 ราย ส่วนตัวเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี ความร่วมมือยิ่งมีมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี 

 

นายสมคิด กล่าวว่า ช่วงนี้ทุกคนต้องมาช่วยกันเพราะเศรษฐกิจของโลกไม่ดีมากๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกา ถือว่า หนักมากดังนั้นคิดว่า ทุกคนจะต้องช่วยกันประคองกันไปให้ได้ โดยเฉพาะในช่วงนี้ในเรื่องของการจ้างงาน ถือว่าสำคัญที่สุด จะต้องทำให้ทุกคนมีงานทำ 

 

“เมื่อทุกคนมาช่วยกันเช่นนี้ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ไม่ว่า จะรวยหรือจน เพราะขณะนี้บ้านเมืองของเราต้องการความร่วมมือทั้งนั้น” รองนายกรัฐมนตรี กล่าว 

 

 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า เศรษฐกิจของประเทศอาจจะต้องชะลอตัวไปถึง 9 เดือนนั้น มีความเป็นห่วงหรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า ส่วนตัวคิดว่า ขณะนี้ต้องดูในรายละเอียดทั้งหมดถือเป็นการเตรียมการไว้โดยไม่ประมาทเป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว 

 

ถามถึงแผนฟื้นฟูการบินไทย นายสมคิด ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยระบุว่า ให้ไปถามทางกระทรวงคมนาคม เช่นเดียวกับเรื่องของการเมือง 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ปัญหาในพรรคพลังประชารัฐนั้นจบแล้วหรือยังนายสมคิด ไม่ตอบ เพียงแต่อมยิ้มเท่านั้น