การันตีระบบรูดบัตรเครดิต PosNet ไม่ถูกแฮกข้อมูล

07 พ.ค. 2563 | 03:20 น.

ชำระบัตรผ่านเครื่อง PosNet ไม่ต้องกลัวติดเชื้อและโดนฉกข้อมูลด้วยมาตรฐานความปลอดภัย PCI DSS

นางสาวจารุลักษณ์  รุ่งเรืองยศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พอสเน็ท จำกัด หนึ่งในกลุ่มสามารถเทลคอม กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้คนไทยมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทั้งการเพิ่มระยะห่างทางสังคม รวมถึงมาตรการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ที่ส่งผลให้กิจกรรมทุกอย่าง รวมไปถึงการทำธุรกรรมทางการเงิน ได้เปลี่ยนไปจากเดิมเพราะคนเริ่มกลัวการติดเชื้อที่อยู่บนธนบัตร การชำระเงินผ่านช่องทางOnline จึงเข้ามามีบทบาทมากขึ้น รวมถึงการชำระเงินแบบ #Contactless_Payment ซึ่งเป็นการชำระเงินในรูปแบบไร้สัมผัส  ซึ่งการชำระเงินแบบนี้ค่อนข้างสะดวกและง่ายต่อการใช้งาน เพราะปัจจุบันมีร้านค้าที่รับชำระเงินแบบนี้เพิ่มมากขึ้น  และเมื่อการชำระเงินถูกเปลี่ยนมาอยู่บนโลกออนไลน์ ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยข้อมูลกลายเป็นหัวใจหลักที่ ผู้ประกอบการต้องให้ความสำคัญเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าข้อมูลบัตรเครดิตจะไม่รั่วไหล

 

พอสเน็ทผู้ดำเนินธุรกิจการให้บริการระบบ และเครื่องรูดบัตรเครดิต ชำระเงินผ่านเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ (EDC Network) และเป็นผู้ให้บริการ Total Solution ด้าน Payment และให้บริการระบบสลิปบัตรเครดิตอิเล็กทรอนิกส์ Posnet Receipt Platform (PRP) แก่ธนาคารพาณิชย์ และร้านค้าผู้ประกอบการรายใหญ่  และเป็นบริษัทฯ รายแรกในธุรกิจนี้ที่ได้รับ PCI DSS ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านความปลอดภัยสารสนเทศ สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า ในการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านเครื่องรับชำระบัตรเครดิตของ PosNet ที่ได้มาตรฐาน  ความปลอดภัยข้อมูลการชำระเงินผ่านบัตร (PCI DSS) เวอร์ชั่น3.2.1 สะท้อนให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือและความปลอดภัยขั้นสูงในการเก็บรักษาข้อมูลบัตรเครดิตและบัตรเดบิตที่ลูกค้าทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านระบบ Payment Gateway ของบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

การันตีระบบรูดบัตรเครดิต PosNet ไม่ถูกแฮกข้อมูล

 

"ปัจจุบันการชำระเงินโดยเฉพาะในช่วงวิกฤตโควิด-19 บริษัทฯมีการกำหนดนโยบายในการทำงานเกี่ยวกับข้อมูลสารสนเทศเกี่ยวกับ บัตรเครดิต และบัตรเดบิต อย่างรัดกุมมากที่สุด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าว่า ทุกธุรกรรมของท่าน ทางบริษัทได้ดำเนินการประมวลผล และรักษาข้อมูลเป็นไปตามมาตรฐานสากลทั้งระบบอย่างเคร่งครัด  การรับรองมาตรฐานความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลสำหรับการชำระเงินผ่านบัตรเครดิต หรือ PCI DSS (Payment Card Industry Data Security Standard) ถูกกำหนดขึ้นโดยคณะกรรมการมาตรฐานความปลอดภัยของข้อมูล (PCI Security Standard Council) ซึ่งเป็นสภาที่ถูกจัดขึ้นโดยผู้ให้บริการบัตรชำระเงินรายใหญ่ของโลก ได้แก่ วีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, อเมริกันเอ็กซ์เพรส, ดิสคอเวอร์ และเจซีบี เพื่อควบคุมมาตรฐานในการเก็บรักษา ประมวลผล และรับส่งข้อมูลบัตรให้มีความมั่นคงปลอดภัย รวมถึงช่วยป้องกันการฉ้อโกงซึ่งเกิดจากการทำธุรกรรมผ่านบัตร  การได้รับใบรับรองมาตรฐานดังกล่าว ถือเป็นเครื่องตอกย้ำความมุ่งมั่นของพอสเน็ท ในการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปตามมาตรฐานระดับสากล เพื่อรักษาความปลอดภัย ปกป้องข้อมูลของลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิต พร้อมทั้งไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาบริการต่างๆให้ก้าวทันต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ควบคู่กับการพัฒนาระบบรักษาความปลอดภัยให้แก่ลูกค้า เพื่อให้สามารถรองรับมาตรฐานใหม่ๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ” นางสาวจารุลักษณ์กล่าวสรุป

การันตีระบบรูดบัตรเครดิต PosNet ไม่ถูกแฮกข้อมูล

 

 

อนึ่งบริษัท พอสเน็ท จำกัด หนึ่งในกลุ่มสามารถเทลคอม ผู้ให้บริการระบบและเครื่องรูดบัตรเครดิต รับชำระเงินผ่านเครือข่ายอิเล็กทรอนิกส์ (EDC Network) ที่มีจำนวนรายการ Transactions มากกว่า 50 ล้านรายการต่อปี รวมถึงให้บริการ สลิปบัตรเครดิตอิเล็กทรอนิกส์ Posnet Receipt Platform (PRP), ระบบจ่ายเงินผ่าน QR-Payment  ซึ่งถือได้ว่าพอสเน็ทเป็น Solution Provider ในด้าน Payment  และเป็นผู้พัฒนา Application ต่างๆ ให้แก่ธนาคารพาณิชย์ในประเทศไทย อาทิ ธนาคารกรุงเทพฯ , ธนาคารกสิกรไทย , ธนาคารกรุงศรีฯ , American Express ,  ธนาคารUOB , ธนาคารธนชาต , ธนาคารออมสิน   และผู้ประกอบการธุรกิจบัตรเครดิตอื่นๆ อาทิ บริษัทบัตรกรุงไทย(KTC) รวมถึงให้บริการ Loyalty Service Program ให้แก่ บริษัท RSH Thailand ฯลฯ นอกจากจะได้รับมาตรฐาน PCI DSS แล้วบริษัทยังได้รับ Certification ISO 9001 : 2015 จาก Bureau Veritas และฝ่ายพัฒนาโปรแกรมได้รับ Certification CMMI Level 3 อีกด้วย