รับสมัครแรงงานประมง 5 หมื่นอัตรา

06 พ.ค. 2563 | 10:45 น.

ใครตกงานจากพิษโควิดเชิญทางนี้  สมาคมประมงฯ เปิดรับแรงงานกว่า 5 หมื่นอัตรา “กำจร” ฟุ้งเคยมีคนอีสานลงเรือประมงแค่ 1-2 ปี ซื้อที่ดิน -ปลูกบ้านได้

แรงงานไทย หรือแรงงานไทยที่ไม่มีงานทำอันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด-19 ให้มาทำงานในกิจการประมงทะเลโดยได้รับค่าจ้างและสวัสดิการต่างๆ เป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด

รับสมัครแรงงานประมง 5 หมื่นอัตรา

นายกำจร มงคลตรีลักษณ์ ประธานสมาคมการประมงแห่งประเทศไทย เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ทางสมาคม 22 จังหวัดชายทะเล มีความประสงค์ต้องการรับสมัครแรงงานไทยทำงานในภาคประมงทะเล กว่า 50,000 อัตรา เช่น ตำแหน่งนายท้ายเรือ/นายเรือ ผู้ช่วยนายท้ายเรือ ช่างเครื่อง และกรรมกร/ลูกเรือ เป็นต้น ค่าจ้างและสวัสดิการต่างๆ ที่ได้รับจะเป็นไปตามที่กฎหมายกำหนด

รับสมัครแรงงานประมง 5 หมื่นอัตรา

“แรงงานประมง ไม่อันตรายและลำบากอย่างที่เป็นข่าว รวมทั้งสวัสดิการก็เป็นไปตามกฎหมาย พ.ร.ก.การประมง พ.ศ.2558 อยากได้คนที่มีใจรัก เพราะอาหาร น้ำดื่ม และที่พักอยู่กับเจ้าของเรือ แล้วถ้าประหยัดเงินก็จะเหลือมาก เพราะลงเรือไปแล้วไม่มีสิ่งอะไรจูงใจอยากจะซื้อเหมือนอยู่บนฝั่ง แล้วถ้ามีใจรักสงบ ผมว่าอยู่ได้”

รับสมัครแรงงานประมง 5 หมื่นอัตรา

นายกำจร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เคยมีคนภาคตะวันออกเฉียงเหนือหรือ อีสานเคยมาลงเรือทำประมงด้วย กลับมาแถวหนึ่งก็สามารถซื้อไร่ซื้อนา ปลูกบ้านได้แค่เพียง 1-2 ปีเท่านั้นเอง บางเครื่องมืออาจจะมีเปอร์เซ็นต์การจับปลาได้แบ่งให้ หรือบางเครื่องก็เหมาจ่ายเป็นเงินเดือนสูงไปเลย ซึ่งแล้วแต่จะตกลงกัน ดังนั้นใครสนใจก็ติดต่อกลุ่มกิจการแรงงานในภาคประมง กองบริหารจัดการทรัพยากรและกำหนดมาตรการ สำนักงานประมงจังหวัด 22 จังหวัดชายทะเล หรือ สอบถามได้ที่ 02-561-4689,02-5610321