กฟผ.ผนึกกัลฟ์-จ.นนทบุรี ลุยมอบถุงยังชีพช่วยผู้เดือดร้อนจากโควิด-19

06 พ.ค. 2563 | 08:25 น.

กฟผ.ผนึกกำลังจังหวัดนนทบุรีและ กัลฟ์ แจกถุงยังชีพบรรจุข้าวสารอาหารที่จำเป็นช่วยเหลือครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง ครอบครัวผู้พิการ และผู้สูงอายุที่ไม่สามารถประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวได้ตามปกติ พื้นที่ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี

นายวิบูลย์ ฤกษ์ศิระทัย ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ได้ดำเนินการร่วมกับพันธมิตรจังหวัดนนทบุรี และ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) จัดทำโครงการ รวมพลังฝ่าวิกฤต โควิด–19เพื่อแจกจ่ายถุงยังชีพบรรจุข้าวสารอาหารที่จำเป็นต่อการดำรงชีพให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากโควิด-19 (COVID-19) โดยในถุงยังชีพแต่ละถุงบรรจุอาหารที่จำเป็น อาทิ ข้าวสาร 5 กก.  น้ำมันพืช 1 ขวด  ไข่ไก่ 1 แผง ผักสด 4 ชนิดจากวิสาหกิจชุมชนไทรน้อย  กุนเชียงครึ่งกิโลกรัม  ปลากระป๋อง 3 กระป๋อง  และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 6 ซอง

กฟผ.ผนึกกัลฟ์-จ.นนทบุรี ลุยมอบถุงยังชีพช่วยผู้เดือดร้อนจากโควิด-19

ทั้งนี้  ล่าสุดได้นำถุงยังชีพจำนวน 2,400 ถุง โดยนำสิ่งของไปบริจาครวมไว้ที่วัด 9 แห่งในพื้นที่อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี เพื่อแจกจ่ายให้กับครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง ครอบครัวผู้พิการ และครอบครัวผู้สูงอายุที่ไม่สามารถประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวได้ตามปกติ

กฟผ.ผนึกกัลฟ์-จ.นนทบุรี ลุยมอบถุงยังชีพช่วยผู้เดือดร้อนจากโควิด-19

อย่างไรก็ดี  ก่อนหน้านี้ กฟผ. ได้มอบเงิน 30 ล้านบาท เพื่อให้โรงพยาบาลนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และเวชภัณฑ์ รวมทั้งยังได้ร่วมกับบริษัทในกลุ่ม กฟผ. สมทบทุนรวม 60 ล้านบาท สำหรับจัดหาแอลกอฮอล์ 70% เพื่อกระจายให้โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) 76 จังหวัดทั่วประเทศ นอกจากนี้ กฟผ. ยังได้ร่วมกับวัดจัดตั้งโรงทานแจกข้าวกล้องไข่เจียว พร้อมน้ำดื่ม “น้ำใจ” กฟผ. จำนวนกว่า 100,000 ชุด พร้อมแจกเจลอนามัย “น้ำใจ” กฟผ. ให้กับประชาชนกลุ่มต่างๆ

นายสิตมน รัตนาวะดี ผู้ช่วยฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม ในนามตัวแทนนายสารัชถ์ รัตนาวะดี บมจ.กัลฟ์ กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า แม้ว่าตัวเลขของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยจะมีจำนวนลดลงแล้ว แต่ก็มีคนในชุมชนอีกจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบจากการขาดรายได้ในช่วงวิกฤตที่ผ่านมา สำหรับกลุ่มบริษัทกัลฟ์ นอกจากการมุ่งเดินหน้ามอบข้าวกล่องกว่า 120,000 กล่องสู่ชุมชนใน 50 เขตในพื้นที่กรุงเทพฯ รวมถึงบริจาคเงิน อุปกรณ์การแพทย์ และหน้ากากอนามัย เพื่อสู้ภัยโควิด-19 รวมกว่า 49 ล้านบาทแล้ว กลุ่มบริษัทฯ ตั้งใจที่จะร่วมมือกับพันธมิตรอย่าง กฟผ. มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ และผู้สูงอายุที่ไม่สามารถประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวได้ตามปกติ จึงได้สนับสนุนข้าวสาร (5 กก.) 3,000 ถุง และน้ำมันพืช 3,000 ขวด เพื่อนำมาเป็นส่วนหนึ่งของถุงยังชีพ        

กฟผ.ผนึกกัลฟ์-จ.นนทบุรี ลุยมอบถุงยังชีพช่วยผู้เดือดร้อนจากโควิด-19     

“จะมีการส่งมอบถุงยังชีพต่อเนื่องอีกจำนวน 3 ครั้ง ได้แก่ วันที่ 14, 21 และ 28 พฤษภาคม 2563 โดยมอบให้แก่วัด 9 แห่งในพื้นที่อำเภอบางกรวย ได้แก่ วัดโพธิ์เผือก วัดโตนด วัดบางอ้อยช้าง วัดสักใหญ่ วัดหูช้าง วัดโคนอนมหาสวัสดิ์ วัดศรีประวัติ วัดใหม่ผดุงเขต และวัดซองพลู เพื่อให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน หรือ ผู้ประสานงานที่ได้รับมอบหมายจากนายอำเภอหรือนายกเทศบาลเมืองบางกรวยนำไปแจกจ่ายให้กับลูกบ้านต่อไป เพื่อลดการมารวมตัวกันของประชาชนในพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง ตามประกาศของรัฐบาลเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing)