TikTok แนะสร้างคลิปวิดีโอ ปัดฝุ่นแบรนด์เก่าเข้าถึงคนรุ่นใหม่

05 พ.ค. 2563 | 06:04 น.

 

TikTok แพลตฟอร์มสร้างสรรค์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงทั่วโลก ถือเป็นแพลตฟอร์มที่มีบทบาทและถูกบรรจุเป็นเครื่องมือทางการตลาดออนไลน์ยุคใหม่ด้วยความโดดเด่นด้านการผู้นำคอนเทนต์วิดีโอสั้นที่ได้สร้างเทรนด์ใหม่ เปิดกว้างให้ผู้คน ได้สร้างสรรค์คอนเทนต์ที่หลากหลาย อีกทั้งยังเป็นแพลตฟอร์มที่มีรูปแบบการทำโฆษณาที่เข้าถึงและสร้างการมีส่วนร่วมกับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่จนทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกว่าแบรนด์ต่างๆ ที่ทำโฆษณาบน TikTok เข้าถึงง่าย เป็นมิตร และดูทันสมัย 

 

ล่าสุดทาง TikTok ได้มีการเผยข้อมูลผลสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อแบรนด์ที่ทำการตลาดบน TikTok และพบว่าจากการสำรวจ 100% มี 74% ที่เห็นว่าภาพลักษณ์ของแบรนด์เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีและน่าสนใจมากขึ้นหลังจากมาทำการตลาดบน โดยแบ่งเป็น 37% เห็นว่าแบรนด์มีการเปิดกว้างและดูทันสมัยมากขึ้น และ13% เห็นว่าแบรนด์มีความ Unique มากขึ้นและดูแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ และ  24% มองว่า แบรนด์มีความน่าสนใจมากขึ้นและดูมีความสร้างสรรค์ที่ดี ขณะที่อีก 26% รู้สึกว่าไม่มีอะไรที่แตกต่างไปจากเดิม

 

 

 

 

 

TikTok  เป็นแพลตฟอร์มที่มาแรงและกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก มีความโดดเด่นที่น่าจับตามองนั่นก็คือปรากฎการณ์แฮชแท็กชาเลนจ์ต่างๆ ที่นับว่าส่วนใหญ่เกิดขึ้นบนTikTok เป็นแพลตฟอร์มแรกๆ และถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาดหรือกิจกรรมออนไลน์ที่กำลังมาแรงและสร้างไวรัลมากที่สุดในปัจจุบัน โดยพบว่า หลายแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก รวมถึงในประเทศไทยกำลังให้ความสนใจกับกระแสที่มาแรงของ TikTok และเริ่มหันมาใช้แพลตฟอร์ม TikTok ในการทำการตลาดเพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งหากจะลองหาเหตุผลที่ทำให้ TikTok ก้าวขึ้นเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือการตลาดออนไลน์ที่กำลังมาแรงก็สามารถสรุปได้ใน 5 เหตุผล ดังนี้

 

• TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่สดใหม่มาแรง มีการเติบโตสูงสุดในปัจจุบัน และขึ้นแท่นแพลตฟอร์มที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในโลก

• TikTok เป็นแพลตฟอร์ม Short Video ที่ได้รับความนิยมมากในกลุ่มผู้ใช้ ครีเอเตอร์ และแบรนด์ต่างๆ 

• TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่ตอบโจทย์ในการสร้างกระแสให้เกิดไวรัล

• TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่มีรูปแบบการโฆษณาที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใครทำให้เกิด UGC (User Generated Content) หรือคอนเทนต์ที่สร้างขึ้นจากผู้ใช้ ส่งผลให้เกิดการมีส่วนร่วมที่ลึกกว่าแพลตฟอร์มอื่นๆ

• TikTok เป็นแพลตฟอร์มใหม่ที่ให้ความคุ้มค่าในการลงทุนในแบบ Cost Per Reach ที่คุ้มที่สุด