สู้ไม่ไหว รร.เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ประกาศปิด

04 พ.ค. 2563 | 09:27 น.

ผู้บริหารโรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ร่อนหนังสือแจ้งพนักงานปิดกิจการ จากภัยโควิด-19 พร้อมให้รอฟังคำสั่งเรียกตัวหลังผ่านเหตุสุดวิสัย

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ุใหม่ หรือโควิด-19 สร้างผลกระทบต่อธุรกิจโรงแรมอย่างมากมาย ก่อนหน้านี้ กลุ่มประกอบการโรงแรมชั้นนำ อาทิ กลุ่มเซ็นทารา,กลุ่มไมเนอร์, กลุ่มแอสเซท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น และกลุ่มดุสิต ประกาศปิดดำเนินการโรงแรมบางแห่ง รอสถานการณ์คลี่คลาย ล่าสุด โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท ประกาศปิดตัวอีกราย

 นายริชาร์ด แชพแมน ผู้จัดการทั่วไป และนางปัณรส สิริเวชพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล โรงแรมเชอราตันแกรนด์ สุขุมวิท ร่วมกันลงนามในหนังสือที่ประกาศแก่พนักงาน วันที่30 เมษายน 2563 ถึงการปิดโรงแรมเนื่องจากเหตุสุดวิสัย  

ในประกาศดังกล่าว บรรยาถึงผลกระทบจากการระบาดของโรคดิดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ส่งผลต่อโรงแรมอย่างรุนแรง จนทำให้โรงแรมไม่สามารถประกอบกิจการได้ตามปกติโรงแรมของเราจึงจำเป็นต้องปิดการดำเนินกิจการของโรงแรม โดยเป็นเหตุสุดวิส้ย ตามกฎกระทรวง 

เรื่องการได้รับประโยชน์ทดแทนในกรณีว่างงาน เนื่องจากมีเหตุสุดวิสัยอันเกิดจากการระบาดของโรคติดต่ออันตรายตามกฏหมายว่าด้วยโรคติดต่อ ในระหว่างที่โรงแรมปิดนี้ ขอแจ้งให้ทราบว่า

 

1. ในส่วนของสัญญาจ้างก่อนหน้า  และ ข้อตกลงที่มีมา และ จดหมายแจ้งใดๆ จะหยุดลงชั่วคราว ท่านไม่ต้องมาทำงานเป็นการชั่วคราว อันเนื่องมาจากการปิดโรงแรมจากเหตุสุดวิสัยและจะไม่ได้รับค่าจ้างหรือเบี้ยเลี้ยง ในระหว่างการพักงานชั่วคราวนี้

2. อย่างไรก็ดี หากท่านได้จ่ายเงินสะสมเข้ากองทุนประกันสังคมมมาแล้วอย่างน้อย 6 เดือนในช่วง 15 เดือนที่ผ่านมา ท่านอาจมีสิทธิ์ได้รับสิทธิประโยชน์จากประกันสังคมสูงสุดไม่เกินร้อยละ62 ของค่าจ้างรายเดือน โดยคิดจากอัตราค่าจ้างรายเดือนสูงสุด 15,000 บาห เป็นระยะเวลาสูงสุด 90 วัน

3. อายุงานของท่านจะยังคงอยู่อย่างต่อเนื่อง

4. ในกรณีที่เหตุสุดวิสัยบรรเทาลง เราจะแจ้งให้ท่านทราบขั้นตอนต่อไป หากท่านได้รับคำสั่งให้รายงานตัวกลับเข้าทำงานแล้ว ไม่มารายงานตัวตามคำสั่ง จะถือเป็นการละทิ้งหน้าที่

ในช่วงท้ายของประกาศ ได้เน้นให้พนักงานทุกคนโปรดรักษาสุขภาพและดวามปลอดภัยของตัวท่านเอง เรารู้สึกซาบซึ้งในความทุ่มเท ความยืดหยุ่น และความมุ่งมั่นของท่านและขอขอบคุณที่ท่าเข้าใจและให้ความร่วมมือในช่วงระยะเวลาที่ท้าทายเป็นอย่างมากนี้

หากพนักงานคนใดมีข้อวิตกกังวลใดๆ ขอให้ติดต่อตนเอง หรือนางปัณรสได้ทันที