โฆษกพลังงาน ซัด "พิชัย" ตอนเป็นรมต.ทำอะไรบ้าง

04 พ.ค. 2563 | 05:17 น.

"วัชระ"อัดกลับ "พิชัย นะริพทะพันธุ์" เหน็บ คนในกระทรวง บอก สมัยเป็นรมว.พลังงาน จำผลงานไม่ได้ เย้ย แค่ปั่นราคาให้ตัวเอง ซัดกลับ ไปช่วยกันตามหาเงินโกงจำนำข้าวหลายแสนล้าน ที่หายไปในสมัย รบ.ยิ่งลักษณ์ ดีกว่า

 

วันที่ 3 พ.ค. นายวัชระ กรรณิการ์ โฆษกกระทรวงพลังงาน โพสต์เฟซบุ๊ก วัชระ กรรณิการ์  ตอบโต้ พิชัย นริพทะพันธุ์  ปั่นราคาให้ตัวเอง ปมเสนอปลดบิ๊กตู่และทีมศก. เย้ยแสบ สมัยเป็นรมว.พลังงาน ไร้ผลงาน ซัดกลับ ช่วยตามหาเงินโกงจำนำข้าวมโหฬาร หลายแสนล้านบาท ที่หายไปในสมัย รบ.ยิ่งลักษณ์ ดีกว่า เอามาช่วยชาวบ้านสู้โควิด-19 ได้อีกเยอะเลย

"คุณพิชัย นริพทะพันธุ์" ผมเห็นข่าวที่คุณพูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (บางส่วน) แล้ว

ความรู้สึกแรกที่เกิดขึ้นก็คือ “เอาอีกแล้วหรือคุณพิชัย?” เพราะที่ผ่านมาหลายคนบอกว่า คุณพิชัย พยายามที่จะสร้างราคาของตนเอง ด้วยการวิพากษ์วิจารณ์คนโน้น คนนี้ อยู่ตลอดเวลา

จริงหรือไม่ครับ!?!

ผมไม่เห็นว่าจะมีใครดีในสายตาของคุณเลย คุณด่า คุณเสนอปลดแทบทุกคนรายวัน บางทีคนดีของคุณอาจจะมีแค่คุณทักษิณ คุณยิ่งลักษณ์ และตัวคุณเองเท่านั้นกระมังครับ!?!

ความจริงผมไม่อยากจะเขียนหรือพูดถึงคุณเลย เพราะไม่เห็นประโยชน์หรือมรรคผล หรือ ความสำคัญจากความคิดเห็นใดๆของคุณพิชัยเลย

และไม่ต้องการตกเป็นเหยื่อ ของการสร้างกระแสหรือการสร้างตัวตนหรือการปั่นราคาใดๆ ของใครบางคน แต่ครั้งนี้ผมคงต้องพูดและตั้งข้อสังเกต เพื่อให้สังคมได้รับรู้และตระหนักบ้าง คงไม่ปล่อยให้คุณพิชัย “ตีกิน” และโหนกระแสไปแบบนี้นะครับ

วันนี้คุณก็ยังเล่นบทเดิม คือด่านายกฯ ด่ารัฐมนตรีครม.เศรษฐกิจเหมือนเดิมโดยเอาข้อมูลเก่าๆ ในลักษณะจับแพะชนแกะ และไม่ตรงกับข้อเท็จจริง มาละเลง อย่างไม่รับผิดชอบ และไม่สนใจว่าคนอื่นจะเป็นเช่นไร

แถมครั้งนี้ยังลากเอาอาจารย์"วีรพงษ์ รามางกูร" ลงมาคลุกฝุ่นด้วย เพื่อเพิ่มน้ำหนักในคำพูดของคุณ เพราะคุณมั่นใจว่า สามารถด่านายกฯและคณะรัฐมนตรีฟรีๆได้อย่างแน่นอน  ซึ่งก็ถูกต้องที่ “ผู้ใหญ่” เหล่านั้น คงไม่ลงมาตอบโต้ให้เสียราคา

อย่าให้ท่านนายกฯ ต้องมาเสียสมาธิ ในการแก้ปัญหาโควิดเลยครับ แต่สำหรับผมในฐานะสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และโฆษกกระทรวงพลังงาน ผมคงไม่ยอมคุณพิชัย

ผมคงไม่ปล่อยให้คุณมาตีกิน กับเรื่องข่าวความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งห่างไกลจากความเป็นจริง และมันไม่ใช่หน้าที่ของคุณ ถ้าผมเป็นคุณพิชัย ผมจะไปจี้หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้ออกมาช่วยนายกฯ และรัฐบาลทำงาน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน จากโรคระบาดโควิด

เช่น ช่วยตามหาเงินจำนวนหลายหมื่นหลายแสนล้านบาท ที่หายไป จากการโกงในโครงการจำนำข้าว เพราะน่าจะช่วยประชาชนได้ทั้งประเทศในเวลานี้
ผมเสนอแบบนี้ดีไหมครับคุณพิชัย!?!

ส่วนเรื่องที่คุณพิชัย บอกว่าท่านนายกฯ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจไม่ได้ ผมว่าท่านเป็นได้ดีกว่าสมัยที่อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมแล้วคุมทหารมากกว่าหลายขุมเลยนะครับ

และอย่าแกล้งโง่สิครับ ใครๆเขาก็รู้ว่า ครม.เศรษฐกิจชุดนี้ ไม่ใช่มีเฉพาะพรรคพลังประชารัฐแต่เพียงพรรคเดียว มีหลายกระทรวงที่เป็นของพรรคร่วม พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย เพราะฉะนั้นถึงต้องเป็นท่านนายกฯ พูดให้หมดสิครับคุณพิชัย

ส่วนเรื่องที่กระทรวงพลังงาน ที่คุณพิชัยเพียรพยายามด่า คุ้ยแคะ แกะเกา เรื่องโน้นเรื่องนี้ โดยพุ่งเป้าไปที่คุณสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานคนปัจจุบัน ผมก็ขอตอบแบบรวมๆ อย่างนี้นะครับ

ผมแอบถามข้าราชการและบุคลากรในกระทรวงพลังงานเสมอๆ เวลาเห็นรูปคุณพิชัยที่ติดอยู่หน้าห้องประชุมกระทรวงเคียงคู่รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานท่านอื่นๆ

ผมถามว่า “ท่านรัฐมนตรีท่านนี้เป็นอย่างไร? มีผลงานอะไรบ้าง?”
คำตอบที่ผมได้รับกลับมาคือ “จำไม่ได้”

พูดแบบนี้แล้วคุณพิชัยอย่ามาเถียงผมนะครับว่า ระยะเวลาการดำรงตำแหน่งของคุณมันสั้น เลยปั่นผลงานไม่ออก

ตรรกะข้อนี้ไม่จริงครับ เพราะรัฐมนตรีสนธิรัตน์ก็ดำรงตำแหน่งจนถึงปัจจุบันไม่นานนักเช่นกัน แต่ทำไมถึงสามารถปั่นผลงานและโครงการต่างๆ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชนออกมาอย่างมากมาย

คุณพิชัยครับ ผมเสียดายความรู้ความสามารถของคุณ วางตัวให้ดีกว่านี้ดีไหมครับ? อย่าวิพากษ์วิจารณ์ โดยโทสะ หรืออคติ หรือด้วยความอิจฉาริษยาใดๆเลยครับ

ถ้าจะวิพากษ์วิจารณ์สังคม ก็ควรมีคำตอบและข้อเสนอแนะที่ดีให้กับเขาบ้างนะครับ

“กลับตัวกลับใจ...สังคมยังให้อภัยครับ”

#โฆษกกระทรวงพลังงาน#