บินเข้า 4 จังหวัดผู้โดยสารต้องเตรียมตัวอย่างไร

03 พ.ค. 2563 | 11:19 น.

กรมท่าอากาศยานหรือทย.ย้ำผู้โดยสารบินลง 4 สนามบิน ตรัง –กระบี่- บุรีรัมย์-นครพนม ต้องปฏิบัติตัว ประกาศ/คำสั่งการของจังหวัดที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง และการดำเนินงานของท่าอากาศยานในสังกัดกรมทำอากาศยาน

กรมท่าอากาศยานหรือทย. เผย  ณ วันที่ 3 พฤษภาคม 2563 มีสายการบิน จำนวน 4 สายการบิน ได้แก่ สายการบินนกแอร์  สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินไทยเวียตเจ็ท เปิดให้บริการ ณ ท่าอากาศยานของกรมท่าอากาศยาน จำนวน 13 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานลำปาง แม่สอด บุรีรัมย์ สกลนคร นครพนม ร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุบลราชธานี อุดรธานี ตรัง นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และกระบี่
     อย่างไรก็ตามในการบินลงสนามบินต่างๆ มีจำนวน 4 สนามบิน ที่ผู้โดยสาร จะต้องปฏิบัติตาม
ประกาศ/คำสั่งของจังหวัดที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง และการดำเนินงานของท่าอากาศยานในสังกัดกรมทำอากาศยาน

บินเข้า 4 จังหวัดผู้โดยสารต้องเตรียมตัวอย่างไร  
       สำหรับจังหวัดที่ผู้โดยสารต้องปฏิบัติก่อนเดินทาง ได้แก่ จังหวัดตรัง, จังหวัดกระบี่. จังหวัดบุรีรัมย์และ จังหวัดนครพนม   โดยมีรายละเอียดดังนี้


 

        1.การเดินทางไปจังหวัดตรังเมื่อผู้โดยสารเดินทางถึง ท่าอากาศยานตรัง ต้องปฏิบัติดังนี้ ผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดตรัง ต้องเป็นผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดตรัง หากเป็นผู้ที่ปฏิบัติงานในจังหวัดตรัง ต้องมี หนังสือรับรองการปฏิบัติงานทุกกรณี ต้องมีใบรับรองแพทย์ และมีหนังสือรับรองจากท้องที่ต้นทาง และต้องกักตัว 14 วัน ในสถานที่ที่จังหวัดกำหนด โดยใบรับรองแพทย์ที่ยืนยันว่ามีสุขภาพแข็งแรง เหมาะสมกับการเดินทางซึ่งได้รับการตรวจรับรองหรือออกให้มีระยะเวลาไม่เกิน 72 ชั่วโมงก่อน

บินเข้า 4 จังหวัดผู้โดยสารต้องเตรียมตัวอย่างไร

บินเข้า 4 จังหวัดผู้โดยสารต้องเตรียมตัวอย่างไร
       2.การเดินทางไปจังหวัดกระบี่ เมื่อผู้โดยสารเดินทางถึง ท่าอากาศยานกระบี่ ต้องปฏิบัติดังนี้ ห้ามบุคคลภายนอกพื้นที่เข้ามาในจังหวัดกระบี่ เว้นแต่ได้รับการยืนยันผ่านการตรวจหาเชื้อCOVID-19 จากพื้นที่ต้นทาง โดยให้แสดงหลักฐานการกักตัว ครบระยะเวลาที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด กรณีบุคคลที่ยังไม่ได้ผ่านการตรวจหาเชื้อ COVID - 19 จากพื้นที่ต้นทาง หรือไม่มีหลักฐานเอกสารดังกล่าวจะต้องเข้าสู่กระบวนการกักกันณ สถานที่กักกันตัว (Local Quarantine) ที่อำเภอกำหนดไว้ตามระยะเวลาและมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข โดยประชาชนจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเองตามที่ทางราชการกำหนด

บินเข้า 4 จังหวัดผู้โดยสารต้องเตรียมตัวอย่างไร
     3. การเดินทางไปจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ผู้โดยสารทุกคน ที่เดินทางเข้าจังหวัดบุรีรัมย์ จะต้องกักตัว 14 วัน หลังจากกักตัวจะได้สติ๊กเกอร์ติดบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทาง (บุคคลต่างด้าว)

บินเข้า 4 จังหวัดผู้โดยสารต้องเตรียมตัวอย่างไร
    4.การเดินทางไปจังหวัดนครพนม เมื่อผู้โดยสารเดินทางถึง ท่าอากาศยานนครพนม ต้องปฏิบัติดังนี้ อนุญาตให้เฉพาะผู้โดยสารที่จะเดินทางสามารถเข้าในอาคารที่พักผู้โตยสารได้เท่านั้น ส่วนญาติ ผู้มารับ - ส่ง ไม่อนุญาตให้เข้าในอาคาร ห้ามมิให้ต่างด้าวเข้าจังหวัดนครพนมด้วยวิธีการใดๆ เวันแต่ได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด

 

บินเข้า 4 จังหวัดผู้โดยสารต้องเตรียมตัวอย่างไร

       ส่วนจังหวัดอื่นๆ ทางจังหวัดไม่มีเงื่อนไขการเข้า- ออก จังหวัด และไม่มีมาตรการปิดจังหวัด
       ทั้งนี้ทย. ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านกรุณาตรวจสอบ ประกาศ / คำสั่งจังหวัดที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง เพื่อการปฏิบัติตามประกาศของแต่ละจังหวัดได้อย่างถูกต้อง