ศูนย์การค้าเครือเอ็มบีเค ขยายเวลาปิดให้บริการชั่วคราว

03 พ.ค. 2563 | 10:28 น.

ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ขยายเวลาปิดให้บริการชั่วคราว ยกเว้นร้านค้าที่ได้รับการผ่อนปรน ชูโมเดล MBK Let’s move on ขับเคลื่อน 4 กลยุทธ์เรือธง

สมพล ตรีภพนารถ

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ประกอบด้วย เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค พาราไดซ์ เพลส และ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ขอแจ้งขยายการปิดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจากภาครัฐ เพื่อให้ความร่วมมือในการลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง 

ศูนย์การค้าเครือเอ็มบีเค ขยายเวลาปิดให้บริการชั่วคราว

อย่างไรก็ตาม ประเภทของร้านค้าที่ได้รับการยกเว้นเพิ่มเติมตามประกาศของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ซึ่งมีมติเห็นชอบมาตรการผ่อนปรนบางกิจการและกิจกรรมจะเปิดให้บริการตามปกติ รวมถึงร้านค้าที่ได้รับการยกเว้นก่อนหน้านั้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการเข้าถึงสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ได้แก่ ซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านสะดวกซื้อ ร้านขายยา ร้านค้าจำหน่ายสินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต ร้านอาหารที่เปิดให้บริการเฉพาะการจำหน่ายอาหารเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น (Take Away) หรือบริการส่ง(Delivery) หน่วยงานราชการ อาคารสำนักงาน ธนาคาร ผู้ให้บริการจัดส่งพัสดุ ผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ โดยยังคงดำเนินมาตรการความสะอาด ปลอดภัย และปลอดเชื้อโรค ตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเคร่งครัด

ศูนย์การค้าเครือเอ็มบีเค ขยายเวลาปิดให้บริการชั่วคราว

สำหรับเวลาเปิด-ปิดทำการของแต่ละศูนย์การค้า ดังนี้ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 21.00 น. พาราไดซ์ พาร์ค และ พาราไดซ์ เพลส ตั้งแต่เวลา 10.30 น. - 20.00 น. เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. - 20.00 น. ซึ่งสามารถสอบถามข้อมูลร้านค้าเพิ่มเติมได้ที่ เอ็ม บี เค คอนแทคท์ เซ็นเตอร์ 1285 ในเวลา 08.30 น.-22.00 น.

ศูนย์การค้าเครือเอ็มบีเค ขยายเวลาปิดให้บริการชั่วคราว

นายสมพล กล่าวว่า ในช่วงที่ศูนย์การค้าปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจในการวางแผนช่วยเหลือร้านค้าที่ต้องปิดให้บริการเช่นเดียวกันและเตรียมการสำหรับการเปิดศูนย์ฯ หากได้รับการอนุญาตจากภาครัฐ  ภายใต้กลยุทธ์ MBK Let’s move on ชวนทุกคนไปต่อ ซึ่งจะเป็นกลยุทธ์สำคัญในการวางแผนการดำเนินธุรกิจตลอดปี 2563 ภายใต้ 4 แนวคิดหลัก ประกอบด้วย 1.เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยและความสะอาดที่มีความสอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ที่เกิดขึ้นจากการปรับตัวตามสถานการณ์โควิด-19 (New Normal) 2.กิจกรรมการตลาดและโปรโมชันส่งเสริมการขาย 3. กิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชน 4.มุ่งสู่ดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) เต็มรูปแบบ

สำหรับ แนวทางการเพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยและความสะอาดที่มีความสอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ที่เกิดขึ้นจากการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิด-19 (New Normal) ซึ่งเอ็ม บี เค มีการทำงานร่วมกับร้านค้า เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้ามากที่สุด โดยเน้น 3 ด้าน คือ มาตรการคัดกรองด้วยห่วงใย อาทิ การตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าและพนักงานในศูนย์ฯ มาตรการใส่ใจป้องกัน อาทิ ในพื้นที่และบริเวณที่เป็นจุดสัมผัสร่วมสาธารณะจะมีการตั้งจุดวางเจลแอลกอฮอล์และจำกัดจำนวนคน เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม มาตรการดูแลปลอดภัย อาทิ ร้านค้าผู้เช่าดำเนินการดูแลความสะอาดภายในร้านและบริหารระบบรอคิวที่มีระยะห่างอย่างเคร่งครัด ติดตั้งฉากกั้นในจุดให้บริการ อาทิ Food Shield การวางโชว์สินค้าอาหาร Table Shield ฉากกั้นบนโต๊ะ สำหรับโต๊ะขนาดใหญ่ และที่นั่งแบบเคาน์เตอร์บาร์ Cashier Shield สำหรับชําระเงิน Face Shield สำหรับพนักงานทุกคนที่ใกล้ชิดลูกค้า เป็นต้น

กิจกรรมการตลาดและโปรโมชันส่งเสริมการขายที่มีความครบเครื่อง อาทิ การจัดอีเวนท์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) และความชอบของลูกค้าแต่ละกลุ่ม กิจกรรมเพื่อสุขภาพตอบโจทย์เทรนด์คนไทยใส่ใจสุขภาพมากขึ้น โปรโมชันมากมายที่นำเสนอความคุ้มค่าคุ้มราคา เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้บริโภค และสร้างบรรยากาศการจับจ่ายด้วยการตกแต่งภายในและนอกศูนย์การค้าฯให้มีความสดใสสวยงาม ส่งเสริมให้ร้านค้ามีโอกาสสร้างยอดขาย และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ