MBK ชูกลยุทธ์เรือธง รับ New Normal

03 พ.ค. 2563 | 08:50 น.

MKB ชูกลยุทธ์เรือธง “ความสะอาดและปลอดภัย , ตลาดและโปรโมชัน , สังคมและชุมชน , ดิจิทัลแพลทฟอร์ม” รับ New Normal  พร้อมเดินหน้ามาตรการเข้มข้น ป้องกันโควิด-19

นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าเครือเอ็ม บี เค ประกอบด้วย เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ พาราไดซ์ พาร์ค พาราไดซ์ เพลส และ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ขอแจ้งขยายการปิดให้บริการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจากภาครัฐ เพื่อให้ความร่วมมือในการลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง

MBK ชูกลยุทธ์เรือธง รับ New Normal

สำหรับเวลาเปิด-ปิดทำการของแต่ละศูนย์การค้า ดังนี้ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. - 21.00 น. พาราไดซ์ พาร์ค และ พาราไดซ์ เพลส ตั้งแต่เวลา 10.30 น. - 20.00 น. เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ตั้งแต่เวลา 07.00 น. - 20.00 น. ซึ่งสามารถสอบถามข้อมูลร้านค้าเพิ่มเติมได้ที่ เอ็ม บี เค คอนแทคท์ เซ็นเตอร์ 1285 ในเวลา 08.30 น.-22.00 น.

MBK ชูกลยุทธ์เรือธง รับ New Normal

 

ทั้งนี้ในช่วงที่ศูนย์การค้าปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว บริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจในการวางแผนช่วยเหลือร้านค้าที่ต้องปิดให้บริการเช่นเดียวกันและเตรียมการสำหรับการเปิดศูนย์ หากได้รับการอนุญาตจากภาครัฐ  ภายใต้กลยุทธ์ MBK Let’s move on ชวนทุกคนไปต่อ โดยกลยุทธ์สำคัญในการวางแผนการดำเนินธุรกิจภายใต้ชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)  ประกอบด้วย 1.เพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยและความสะอาดที่มีความสอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ที่เกิดขึ้นจากการปรับตัวตามสถานการณ์โควิด-19  2.กิจกรรมการตลาดและโปรโมชันส่งเสริมการขาย 3. กิจกรรมเพื่อสังคมและชุมชน 4.มุ่งสู่ดิจิทัลแพลตฟอร์ม (Digital Platform) เต็มรูปแบบ

MBK ชูกลยุทธ์เรือธง รับ New Normal

                             สมพล ตรีภพนารถ

โดยแนวทางการเพิ่มมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยและความสะอาดที่มีความสอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ที่เกิดขึ้นจากการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์โควิด-19 เอ็ม บี เค มีการทำงานร่วมกับร้านค้า เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่คำนึงถึงความปลอดภัยของลูกค้ามากที่สุด อาทิ การตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้าและพนักงานในศูนย์ฯ  การตั้งจุดวางเจลแอลกอฮอล์และจำกัดจำนวนคน เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม การดูแลความสะอาดภายในร้านและบริหารระบบรอคิวที่มีระยะห่างอย่างเคร่งครัด ติดตั้งฉากกั้นในจุดให้บริการ Table Shield ฉากกั้นบนโต๊ะ สำหรับโต๊ะขนาดใหญ่ และที่นั่งแบบเคาน์เตอร์บาร์ Cashier Shield สำหรับชําระเงิน Face Shield สำหรับพนักงานทุกคนที่ใกล้ชิดลูกค้า เป็นต้น

 

 

กิจกรรมการตลาดและโปรโมชันส่งเสริมการขายที่มีความครบเครื่อง อาทิ การจัดอีเวนท์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) และความชอบของลูกค้าแต่ละกลุ่ม กิจกรรมเพื่อสุขภาพตอบโจทย์เทรนด์คนไทยใส่ใจสุขภาพมากขึ้น โปรโมชันมากมายที่นำเสนอความคุ้มค่าคุ้มราคา เพื่อแบ่งเบาภาระของผู้บริโภค และสร้างบรรยากาศการจับจ่ายด้วยการตกแต่งภายในและนอกศูนย์การค้าฯให้มีความสดใสสวยงาม ส่งเสริมให้ร้านค้ามีโอกาสสร้างยอดขาย และกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ

MBK ชูกลยุทธ์เรือธง รับ New Normal

การช่วยเหลือชุมชนและสังคมเป็นอีกภารกิจของเอ็ม บี เค ที่ทำมาโดยตลอด ซึ่งครั้งนี้จะใช้แนวคิด “เราจะไม่ทิ้งกัน” เอ็ม บี เค จะเดินหน้าช่วยสังคมโดยความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ สนับสนุนพื้นที่จำหน่ายสินค้าให้กับชุมชนและรวบรวมผลิตภัณฑ์ของดีจากทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย ตลอดจนสินค้าภาคการเกษตรมาให้ได้เลือกช้อป ชม ชิมอย่างจุใจ จัดตลาดนัดพบแรงงาน เพื่อเป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือแรงงานไทยมีอาชีพและพบกับผู้ประกอบการโดยตรง พร้อมจัดกิจกรรมฝึกอาชีพให้กับประชาชนที่สนใจ

MBK ชูกลยุทธ์เรือธง รับ New Normal

ด้านดิจิทัล แพลตฟอร์ม (Digital Platform)  ภายใต้แนวคิด New Normal Digital Life เอ็มบีเคเริ่มดำเนินธุรกิจแบบ O2O ( Online to Offline) เพื่อส่งมอบประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อเชื่อมช่องทางออนไลน์และออนกราวด์เข้าด้วยกัน ทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่แตกต่างตั้งแต่ก่อนเข้ามาใช้บริการศูนย์การค้า โดยลูกค้าจะได้รับทราบสิทธิประโยชน์และสิทธิพิเศษต่าง ๆ จากเอ็ม บี เค แอปพลิเคชัน (MBK application) นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงแพลตฟอร์มออนไลน์และโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มต่างๆ เพื่อแนะนำสินค้าไฮไลท์และโปรโมชันต่างๆในศูนย์ทำให้ลูกค้าได้พิจารณาและตัดสินใจซื้อก่อนเดินทางมาที่หน้าร้าน (pre-shopping online)