โควิดทำพิษ! โตโยต้าเลื่อนเปิดโรงงานเกตเวย์รอบที่ 3

03 พ.ค. 2563 | 06:58 น.

โตโยต้าประกาศเลื่อนสายการผลิตของโรงงานเกตเวย์ครั้งที่ 3 พร้อมยืนยันไม่ส่งผลกระทบต่อการขายของดีลเลอร์

 

 

ตามที่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้มีการประกาศข่าวไปเมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา เกี่ยวกับช่วงเวลาการหยุดพักการเดินสายการผลิตรถยนต์ชั่วคราวของโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทยทั้ง 3 แห่ง  อันได้แก่ โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้า สำโรง จ.สมุทรปราการ และ โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าบ้านโพธิ์ จ. ฉะเชิงเทรา ที่หยุดพักสายการผลิตไปจนถึงวันที่ 9 พฤษภาคม 2563   ขณะที่โรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา หยุดพักสายการผลิตไปจนถึงวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 

ล่าสุด  บริษัทฯ ขอประกาศปรับช่วงเวลาการหยุดพักสายการผลิตของโรงงานประกอบรถยนต์ โตโยต้าเกตเวย์ จ.ฉะเชิงเทรา จากกำหนดการเดิม (12พฤษภาคม 2563 )  เป็นวันที่ 23 พฤษภาคม 2563

 

โตโยต้ายืนยันว่า บริษัทฯ ได้ทำการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานการณ์ในปัจจุบันยังไม่ฟื้นคืนสู่สภาวะปกติ อีกทั้งสถานการณ์การขายทั้งตลาดในประเทศไทยและตลาดการส่งออก สถานการณ์การผลิตชิ้นส่วนจากทั่วโลกยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่อง 

โควิดทำพิษ! โตโยต้าเลื่อนเปิดโรงงานเกตเวย์รอบที่ 3
ประกอบกับการคำนึงถึงแนวปฏิบัติอันเกี่ยวเนื่องถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของ บริษัทคู่ค้า ผู้แทนจำหน่ายโตโยต้า พนักงานโตโยต้า และชุมชนโดยรอบเป็นสำคัญ จึงนำมาซึ่งการพิจารณาปรับช่วงเวลาการหยุดพักสายการผลิตเพิ่มเติมของโรงงานประกอบรถยนต์โตโยต้าในประเทศไทยในครั้งนี้
 

 

อย่างไรก็ตาม  บริษัทฯ ยืนยันว่า การประกาศขยายช่วงเวลาการหยุดพักสายการผลิตฯ ในครั้งนี้ จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของผู้แทนจำหน่ายฯแต่อย่างใด ยกเว้นบางจังหวัดที่ยังคงต้องปิดทำการจากมาตรการยกระดับการควบคุมการแพร่ระบาดของทางภาครัฐ โดยศูนย์บริการของโตโยต้า และ เลกซัส ทั่วประเทศ ยังคงเปิดดำเนินงานภายใต้การคำนึงถึงสวัสดิภาพและความปลอดภัยของลูกค้าที่เข้ารับบริการเป็นสำคัญ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง รง.โตโยต้าไทยยืดเวลาหยุดผลิตถึง 30 เม.ย.นี้