“พาณิชย์”ลดราคาช่วยประชาชนเฟส3

02 พ.ค. 2563 | 04:33 น.

“จุรินทร์”เตรียมเปิด“พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน”เฟส 3 เล็งเจรจาร้านใหญ่ในท้องถิ่นร่วมลดราคาด้วย

2 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อวานนี้ (1 พฤษภาคม 2563 ) นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ติดตามโครงการ  “พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน” ล็อตที่สอง ที่ห้างบิ๊กซี จังหวัดพังงา โดยโครงการ “พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน” ล็อตที่สอง   ซึ่งมีสินค้าที่มาร่วมลดราคากับกระทรวงพาณิชย์ 3,025 รายการ ใน 13 ห้าง ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดโดยเริ่มลดราคาตั้งแต่วันที่ 25 เมษายนจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน ลดสูงสุดร้อยละ 68

รมว.พาณิชย์  กล่าวว่า ในชนบทประชาชนก็ได้รับประโยชน์ ในรูปแบบของการที่ห้างทั้งหมด 13 ห้างนอกจากจะเป็นห้างค้าปลีกแล้วก็เป็นห้างค้าส่งด้วย ร้านธงฟ้า ร้านขายของชำ โชวห่วยในหมู่บ้าน ตำบล  ก็สามารถมาซื้อสินค้าจากห้างในราคาส่ง ซึ่งราคาลดลงไปตามสัดส่วนที่ประกาศลดราคาขายปลีกไปด้วยเช่นกัน เมื่อต้นทุนร้านโชวห่วยและร้านในชนบทลดลง เขาก็สามารถไปขายในราคาต่ำลงได้เช่นเดียวกันก็จะช่วยประชาชนปลายทางสามารถซื้อของถูกลงไปได้

“ถ้าเป็นไปได้จะทำล็อตที่3 คือนอกจากห้าง 13 ห้างที่เป็นห้างระดับประเทศแล้วมาร่วมลดราคากับเราแล้วยังมีห้างท้องถิ่นที่ผู้ประกอบการไม่ได้เป็นนักธุรกิจระดับชาติ แต่เป็นนักธุรกิจท้องถิ่นที่เปิดห้างอยู่ในจังหวัดต่างๆที่สนใจมาร่วมลดราคากับกระทรวงพาณิชย์ด้วยได้มอบให้กรมการค้าภายในได้รีบเจรจากับห้างท้องถิ่น เพื่อช่วยกันทำรายการที่จะมาร่วมลดราคากับ พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชนล็อตที่สามต่อไป” รมว.พาณิชย์ กล่าว