“แรมโบ้”ถามฝ่ายค้านเกิดบนแผ่นดินไทยรักคนไทยหรือเปล่า?

01 พ.ค. 2563 | 12:09 น.

"แรมโบ้"ถามถึง.."ฝ่ายค้านฝ่ายแค้น"เกิดบนแผ่นดินไทยรักคนไทย รักประเทศไทยหรือเปล่า?


นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือ “แรมโบ้อีสาน” กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เขียนบทความจากใจ ระบุว่า 

“ผมเคยเป็นเด็กเดินตามผู้ใหญ่ทางการเมืองมาตั้งแต่ในยุคท่านอาจารย์หม่อมราชวงศ์ คึกฤทธิ์ ปราโมช เคยเข้าออกบ้านซอยสวนพลูหลายครั้งหลายครา ได้ฟังคำแนะนำทางการเมืองที่ดีจากบรมครูทางการเมืองจากอาจารย์หม่อมคึกฤทธิ์ฯ 


จนกระทั่งผมมาทำงานเป็นผู้ช่วยดำเนินงานส.ส.ติดสอยห้อยตามท่านพลอากาศเอกสิทธิ เศวตศิลา หัวหน้าพรรคกิจสังคม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในสมัยนั้น และเคยทำงานอยู่ใกล้ชิดผู้ใหญ่ทางการเมืองหลายรัฐบาล ประสบการณ์กว่าสามสิบปีบนถนนการเมืองของผม ผมไม่เคยเห็นอะไรที่ น่าขยะแขยงน่าเกลียด น่ากลัวเหมือนในยุคนี้ 


ผมสงสัยว่าหัวใจของพวกท่านทั้งหลายบางคนใน "ฝ่ายค้านฝ่ายแค้น" ทำด้วยอะไร ท่านทำได้ทุกอย่างไม่มีความละอายแก่ใจตัวเอง "ความละอายต่อตัว เกรงกลัวต่อบาป"หามีไม่ โลกใบนี้กำลังเกิดภัยวิกฤติไวรัสร้ายที่รุนแรงกำลังทำลายโลกทั้งโลก กำลังกัดกินทำลายเศรษฐกิจและเข่นฆ่าประชาชนอย่างย่อยยับ แม้แต่ประเทศที่เป็นมหาอำนาจโลกทั้งด้านกองทัพทางด้านเศรษฐกิจ ยังเอาไม่อยู่ สงครามไวรัสครั้งนี้ยิ่งใหญ่หนักกว่าสงครามโลกด้วยซ้ำไป ถ้าโลกใบนี้ต้านกำลังเอาไม่ไหวก็ต้องตายกันล้างโลก


ประเทศไทยเราไม่ได้เป็นมหาอำนาจด้านกองทัพ ไม่ได้เป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจ จะเปรียบเทียบเท่ากับประเทศใหญ่ๆเหล่านั้นไม่ได้เลย 

 


แต่ทำไมประเทศไทยเราจึงแก้ปัญหาสู้กับโควิดร้ายนี้ได้ จนยอดผู้ป่วยผู้ติดเชื้อลดลงมาเหลือเลขหลักเดียวติดต่อกันมาหลายวัน เหลือผู้ป่วยนอน ร.พ.หลักร้อย รักษาหายกลับบ้านได้หลายพันคน นานาชาติต่างชื่นชมยินดี กับความสำเร็จของประเทศไทย ชื่นชมผู้นำไทย รัฐบาลไทย ทีมแพทย์ไทยตลอดจนผู้ร่วมกันต่อสู้ทุกภาคส่วน 


จนทำให้เมืองไทยได้ขึ้นเป็นประเทศชั้นนำในการจัดการกับไวรัสโควิด-19 เสียงปรบมือเสียงชื่นชมเสียงยกย่องจากทั่วโลกส่งสัญญาณมาถึงหูของพวกเราชาวไทย เราคนไทยทุกคนปลื้มใจ จนอดยิ้มอดภาคภูมิใจกับเสียงยกย่องจากทั่วโลกไม่ได้ ชัยชนะอันใกล้นี้กำลังจะมาถึงแล้ว เป็นเพราะคนไทยมีความสามัคคีร่วมมือร่วมใจกันอย่างแท้จริง


แต่ผมก็อดสงสัยไม่ได้ว่า..ทำไมการเมืองในประเทศอื่นๆ เขานิ่งสงบ หยุดพักการเมืองเพื่อหันหน้ามาร่วมมือกัน เพื่อรักษาลมหายใจให้ประชาชนของพวกเขา

 

 

แต่อนิจจาประเทศไทย..ช่างน่าอนิจจัง ยังมีนักการเมืองที่ยังทำตัวเป็นฝ่ายค้านและฝ่ายแค้นรุมโถมเข้าใส่รัฐบาลตลอดเวลา โดยไม่มีจิตสำนึกว่า ในยามนี้ในเวลานี้ บ้านเมืองวิกฤติเช่นไร ต่างชาติยกย่องชื่นชมให้กำลังใจ แต่คนไทยกลุ่มนี้กลับคอยตำหนิติเตียนทำลายขวัญกำลังใจ สร้างเรื่องใส่ร้ายปลุกระดมผู้คนให้คอยเกลียดชังรัฐบาลตลอดเวลาเสมือนหนึ่ง "มือไม่พายแต่เอาเท้าราน้ำ" ตามสุภาษิตโบราณทุกประการ


ท่านเห็นประเทศที่คนติดเชื้อเป็นล้านตายเป็นแสน ท่านลองหวนคิดว่าถ้าประเทศไทยคนไทยเป็นเช่นนั้น เราจะอยู่กันในสภาพอย่างไร หรือว่าท่านอยากเห็นคนไทยเป็นเช่นนั้นหรือ วันนี้ทีมแพทย์พยาบาลและทุกฝ่ายจับมือกันทำงานอย่างหนัก สามารถต่อสู้ฝ่าฟันจนใกล้จะชนะแล้ว พวกท่านก็ยังไม่หยุดเลิกเล่นเลิกตีกินทางการเมือง ยังไม่หยุดสร้างภาพ สร้างสถานการณ์ ใส่ร้ายป้ายสี ปั้นน้ำเป็นตัว กล่าวหา ชวนเชื่อปลุกระดมให้เกลียดชังรัฐบาลตลอดเวลาในภาวะวิกฤติเช่นนี้  


ผมขอบอกตรงๆ ว่าอายแทนชาวโลก อยากถามสักคำว่า "ท่านรักประเทศไทย ท่านรักคนไทย ท่านมีหัวใจเป็นไทยอยู่หรือเปล่า หรือว่าท่านไม่ได้เกิดบนแผ่นดินนี้ครับ”