เตรียมรับ”คนคอน”ครึ่งหมื่นจากภูเก็ต

01 พ.ค. 2563 | 09:43 น.

จังหวัดนครศรีธรรมราชพร้อมรับชาวนครฯ ที่จะเดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต ขอความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของจังหวัดอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความปลอดภัยต่อตัวเอง ครอบครัว ชุมชนและสังคม

 

นายสมพงษ์ มากมณี รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในระดับพื้นที่ จากกรณีของพี่น้องชาวนครศรีธรรมราช ที่ทำงานอยู่ที่จังหวัดภูเก็ต ได้ลงทะเบียนขอเดินทางกลับภูมิลำเนาจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยข้อมูล ณ วันที่ 30 เมษายน 25563 มีจำนวน 5,246  ราย และมีกำหนดจะเริ่มเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ต ตั้งแต่เช้าวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 ว่า จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ติดตามข้อมูลดังกล่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อความพร้อมรองรับ

เตรียมรับ”คนคอน”ครึ่งหมื่นจากภูเก็ต

 โดยมีการประสานขอรายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูลของกลุ่มบุคคลแจ้งความประสงค์ดังกล่าว พร้อมทั้งจัดทำเอกสารแจ้งรายละเอียด และชี้แจงแนวทางการปฏิบัติแก่นายอำเภอทั้ง 23 อำเภอ เพื่อเตรียมความพร้อมด้านต่าง ๆ ทั้งเครื่องมืออุปกรณ์ บุคลากร อาสาสมัครสาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดและควบคุมโรคระบาด ซึ่งประชาชนและทุกฝ่ายในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ถือปฏิบัติอย่างเข้มแข็งมาตลอด มาใช้เพื่อสร้างความปลอดภัย ปลอดโรคแก่พี่น้องที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ด้วย

อย่างไรก็ตาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้กล่าวเพิ่มเติม ถึงผู้ที่ได้ลงทะเบียนขอเดินทางกลับภูมิลำเนาจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยขอให้ทุกคนได้ปฏิบัติตามมาตรการ ประกาศ และคำสั่งต่าง ๆ ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชได้กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความปลอดภัยแก่ตัวท่านเอง สมาชิกในครอบครัว ชุมชน และสังคม

ส่วนการแก้ไขและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (covid-19) ในพื้นที่นั้น ได้ประสานสาธารณสุขอำเภอ องค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมกันค้นหา คัดกรอง โดยขอให้บุคคลที่เดินทางเข้าพื้นที่ และพักอาศัยอยู่แต่ในบ้านเรือน เพื่อฝ้าติดตามสังเกตอาการเป็นระยะเวลา 14 วัน นับตั้งแต่ผู้นั้นเดินทางเข้ามาถึงพื้นที่ พร้อมทั้งให้จัดทำบัญชีรายชื่อผู้เดินทางเข้าพื้นที่ไว้ทั้งหมด

เตรียมรับ”คนคอน”ครึ่งหมื่นจากภูเก็ต