“อิตาลี”คลายล็อกดาวน์ เริ่มเปิดสนามบิน 4 พ.ค.

01 พ.ค. 2563 | 02:36 น.

อิตาลี เริ่มผ่อนคลาย เตรียมเปิด 2 สนามบินต้นสัปดาห์หน้า ส่วนร้านค้าจะค่อย ๆ ทยอยเปิด


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สนามบินในประเทศอิตาลีจะกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 4 พฤษภาคมนี้ ได้แก่ ท่าอากาศยานชัมปิโนในกรุงโรมและเปโรโตลาในเมืองฟลอเรนซ์ หลังปิดมานานนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคม ส่วนหนึ่งในมาตรการล็อกดาวน์สกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่โควิด-19

โดยกระทรวงคมนาคม อิตาลี ระบุว่าสนามบิน 2 แห่งจะกลับมาเปิดรองรับเที่ยวบินโดยสารนับตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมเป็นต้นไป หลังจากปิดปฏิบัติการสำหรับเที่ยวบินโดยสารมาตั้งแต่วันที่ 13 มีนาคม

ทั้งนี้ คัมปิโน คือสนามบินรองของกรุงโรม ซึ่งส่วนใหญ่ถูกใช้งานโดยบรรดาสายการบินต้นทุนต่ำ ส่วนเปโรโคลา เป็นท่าอากาศยานใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของแคว้นทัสคานี รองจากสนามบินปิซา

หลังจาก มาตรการล็อกดาวน์สกัดการแพร่ระบาดโควิด-19 ของอิตาลีจะหมดอายุลงในวันที่ 4 พฤษภาคม ทั้งนี้เชื่อว่าข้อจำกัดต่าง ๆ จะถูกขยายเวลาออกไป แต่คาดว่าผู้คนหลากหลายอาชีพมากขึ้นจะได้รับอนุญาตให้กลับไปทำงาน ขณะที่การเดินทางระหว่างแคว้นจะได้รับอนุญาตเป็นกรณีๆไป

 

จากนั้นสัปดาห์ต่อไป ๆ ธุรกิจต่าง ๆจะได้รับอนุญาตให้กลับมาเปิดปฏิบัติการเพิ่มเติม ส่วนหนึ่งในแนวทางผ่อนปรนมาตรการล็อกดาวน์อย่างค่อยเป็นค่อยไป หลังจากเริ่มบังคับใช้มาตรการกักตัวอยู่แต่ในบ้านมาตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม