เปิดโซลูชั่นฉลากอัจฉริยะ ป้องกันปลอมแปลงสินค้า

30 เม.ย. 2563 | 11:46 น.

ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี เปิดตัวโซลูชั่น Trustify EZ ฉลากอัจฉริยะ ป้องกันการปลอมแปลงสินค้า

เปิดโซลูชั่นฉลากอัจฉริยะ ป้องกันปลอมแปลงสินค้า

นายมานพ ธรรมสิริอนันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) ผู้นำนวัตกรรมการออกแบบไมโครชิพอัจฉริยะ สำหรับอุปกรณ์ RFID (Radio Frequency Identification) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีบ่งชี้อัตลักษณ์ด้วยคลื่นวิทยุ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้พัฒนาต่อยอดไมโครชิพที่ใช้เทคโนโลยี NFC คลื่นความถี่สูงแบบไร้สายในระยะประชิด สำหรับกลุ่มฉลากอัจฉริยะ (Smart Label)  โดยการเปิดตัวโซลูชั่น Trustify EZ ฉลากอัจฉริยะ เพื่อป้องกันการปลอมแปลงสินค้า ( Anti-Counterfeiting) ซึ่งปัจจุบันกลุ่มสินค้าที่มักได้รับการปลอมแปลงมากที่สุด มักจะพบเห็นในกลุ่มสินค้าที่มีมูลค่าสูง อาทิ สินค้าแบรนด์เนม เครื่องสำอางค์ ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง อุปกรณ์ไอทีต่างๆ เป็นต้น

 

โดยโซลูชั่น Trustify EZ ฉลากอัจฉริยะ เป็นระบบเทคโนโลยีฉลากสินค้าอัจฉริยะที่ออกแบบมาเพื่อสนับสนุนสำหรับผู้ประกอบการและสินค้าไทย ที่สามารถให้ข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับสินค้าแก่ผู้ซื้อสินค้า พร้อมทั้งเป็นการยืนยันตัวตนของสินค้าและแบรนด์นั้นๆ ว่าเป็นสินค้าที่มาจากแหล่งผลิตที่แท้จริง ตลอดจนคุณภาพของสินค้าเพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ซื้อสินค้าได้ อีกทั้งยังมีความพิเศษที่สามารถช่วยส่งเสริมมิติใหม่ของการสื่อสารทางการตลาดผ่านฉลากอัจฉริยะนี้ได้อีกด้วย

 

สำหรับ Trustify EZ ฉลากอัจฉริยะ เป็นรูปแบบของ NFC สติ๊กเกอร์ ที่ใช้ติดบนฉลากหรือบรรจุภัณฑ์ของสินค้า ที่มีระบบความปลอดภัยพิเศษ  ไม่สามารถคัดลอกหรือปลอมแปลงได้  สามารถตรวจสอบได้ง่ายและทันที โดยผู้ซื้อสินค้าเพียงแตะโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์ที่มี NFC บนสติ๊กเกอร์ที่ติดกับบรรจุภัณฑ์ จากนั้นหน้าเว็บจะแสดงขึ้น เพื่อแสดงข้อมูลสินค้า อาทิ การยืนยันสินค้าของแท้,การให้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ หรือบริการเสริมต่างๆ ที่ได้ระบุไว้ โดยลิงค์จะเปลี่ยนไปทุกครั้งที่แตะ ทำให้ไม่สามารถส่งต่อ ปลอมแปลง และคัดลอกได้นั่นเอง นี่คือจุดเด่นสำคัญของเทคโนโลยีดังกล่าว

 

โดยผู้ประกอบการที่สนใจจะมีทีมงานทำหน้าที่ดูแลทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็นระบบแอปพลิเคชัน และเซิร์ฟเวอร์ต่างๆ โดยผู้ประกอบการเพียงแค่ใช้ NFCสติ๊กเกอร์ ติดสติ๊กเกอร์ที่สินค้า บันทึกข้อมูลสินค้า และปรับแต่งหน้าเว็ปให้สวยงามตามต้องการ และลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์สามารถตรวจสอบได้เพียงแค่ใช้โทรศัพท์แตะ

 

โซลูชั่น Trustify EZ ฉลากอัจฉริยะนี้ เหมาะสมกับกลุ่มประเภทสินค้าที่มีชื่อเสียง หรือสินค้าที่ต้องการแก้ปัญหาการปลอมแปลง ลอกเลียนแบบสินค้าในตลาด   อีกทั้งกลุ่มสินค้าที่ต้องการสร้างความมั่นใจ และไว้วางใจในคุณภาพสินค้า นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นช่องทางในการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าได้เช่นเดียวกัน” นายมานพ กล่าว