"ตราด"การ์ดสูงเข้มล็อกดาวน์จังหวัดต่อ 

30 เม.ย. 2563 | 08:01 น.

ตราดรอความชัดเจนศบค.คลายล็อกธุรกิจ คงความเข้มงวดการเดินทางเข้า-ออกเขตจังหวัด ห้ามคนนอกเข้าเกาะกูด โรงแรมงดรับนักท่องเที่ยว รักษาพื้นที่ห้ามเชื้อโควิด-19เจาะ

 

ว่าที่ร้อยตรี พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราดหารือแนวทางการปฏิบัติ ในกรณีที่มีการผ่อนคลายมาตรการเข้มงวดบางกรณี ตามมาตรการป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)  ซึ่งยังคงต้องรอความชัดเจนจากส่วนกลางก่อน  ส่วนมาตรการตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น ยังคงเน้นให้มีการปฏิบัติอย่างเข้มงวดเหมือนเดิมต่อไปอีก 1 เดือน 

 "ตราด"การ์ดสูงเข้มล็อกดาวน์จังหวัดต่อ 

ทั้งนี้ มาตรการที่ทางจังหวัดตราดยังคงเข้มงวดในเรื่องการเข้าออกจ.ตราดในช่วงนี้ก็คือ ยังคงห้ามการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติต่อไป ส่วนเรื่องการเข้ามาของพ่อค้ารับซื้อผลไม้ ของล้ง ต้องนำแรงงานในจังหวัดต่าง ๆ เข้ามา ยังต้องปฏิบัติตามมาตรการด้วยการลงทะเบียนกับจุดคัดกรอง และต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขคืออยู่ได้ไม่เกิน 15 วัน ในกรณีที่เป็นเจ้าของล้งเป็นผู้ขออนุญาต และวันต่อวันในกรณีที่เป็นเจ้าของสวนผลไม้มาขออนุญาตเอง เพื่อไม่เกิดผลกระทบต่อเกษตรกร

ทางด้านนายศิริชัย คล้องวงศ์ ผู้จัดการสถานีขนส่งจ.ตราดเปิดเผยว่า วันนี้บริษัทขนส่ง จำกัดยังคงไม่เดินรถในจังหวัดที่มีระยะทางเกิน 300 กม. ทำให้รถโดยสารประจำทางของเอกชน ทั้งบริษัท เชิดชัยทัวร์ บริษัท กรุงเทพ เกาะช้าง เดินรถ จำกัด ที่มีรถมินิบัส และรถตู้ จะยังไม่สามารถเดินรถตามปกติได้ ซึ่งจะต้องรอมาตรการผ่อนคลายของรัฐบาลอีกครั้งหนึ่ง 

 "ตราด"การ์ดสูงเข้มล็อกดาวน์จังหวัดต่อ 

นายเดชาธร จันทร์อบ นายกอบต.เกาะกูด จ.ตราด และผู้ประกอบการโรงแรมในอ.เกาะกูด กล่าวว่า แม้สถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อของเชื้อไวรัสโควิด 19 ของจังหวัดตราดจะยังไม่พบ และภาพรวมของประเทศจะอยู่ในสถานะที่ควบคุมได้แล้ว แต่อำเภอเกาะช้างจะยังคุมเข้มในการคัดกรองผู้ที่จะเดินทางมายังเกาะกูดต่อไป โดยจะยังไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางลงไปยังอ.เกาะกูด ยกเว้นชาวตราดและชาวเกาะกูดเท่านั้น เพื่อควบคุมโรคไม่ให้เกิดขึ้นต่อไป 

ส่วยนายสัคสิทธิ มุ่งการ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด กล่าวว่า ผู้ประกอบการท่องเที่ยวบนเกาะช้างและ 3 องค์กรท่องเที่ยวหลัก 3 แห่งของจังหวัดตราด จะยังคงเข้มงวดในเรื่องการเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจ.ตราดของนักท่องเที่ยว ด้วยการไม่รับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งผู้ประกอบการร้อยละ 80 ไม่เปิดห้องพักรับนักท่องเที่ยว จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งวันนี้นักท่องเที่ยวที่ตกค้างอยู่ในเกาะช้างเหลือไม่มาก แต่ทางผู้ประกอบการจะใช้โอกาสที่จ.ตราดไม่มีผู้ติดเชื้อมาเป็นจุดขายหลังจบสถานการณ์การแพร่เชื้อแล้ว และจะมีโปรโมชั่นดึงดูดนักท่องเที่ยวภายหลัง