“อิสระ” เผย WHO ห่วงการเมืองไทย เตือนไม่ใช่เวลาสร้างความขัดแย้ง

30 เม.ย. 2563 | 06:53 น.

“อิสระ” เผย WHO ห่วงปัญหาการเมืองขัดแย้ง เปิดจุดอ่อนโควิด ยึดประเทศ วอนทุกฝ่ายลดอคติจับมือสู้ไวรัส

นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ

 

วันที่ 30  เม.ย.63 นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และโฆษกกรรมาธิการ การเงิน การคลัง สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้ร่วมประชุมสัมมนาออนไลน์กับ ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก (WHO), ผู้อำนวยการสำนักงานลดความเสี่ยงภัยพิบัติแห่งสหประชาชาติ (UN-DRR) และเลขาธิการสหภาพรัฐสภาระหว่างประเทศ (IPU) ถึงแนวทางการรับมือกับโรคโควิด-19 รวมไปถึงการพัฒนาวัคซีน, การปกป้องบุคลากรทางการแพทย์, บทบาทของสมาชิกรัฐสภา และที่สำคัญการเรียนรู้จากสถานการณ์นี้ เพื่อให้มีภูมิคุ้มกันที่ดีในอนาคต รวมไปถึงหากสถานการณ์โควิด-19 นี้แย่ลง จะมีวิธีการรับมืออย่างไร



 

 “อิสระ” เผย WHO ห่วงการเมืองไทย เตือนไม่ใช่เวลาสร้างความขัดแย้ง

 

นายอิสระ กล่าวว่า ตนได้หยิบยกประเด็นการสร้างความสมดุลระหว่างมาตรการทางสาธารณสุขที่เข้มงวดกับปากท้องของประชาชนที่เดือดร้อน ขึ้นมาสอบถาม โดยที่ประชุมเห็นตรงกันว่าการทะเลาะกันทางการเมือง คือจุดอ่อนร้ายแรงที่สุด เท่ากับการเปิดช่องให้ไวรัสโคโรนาเข้ามาทำลายประเทศ ดังนั้น ตอนนี้จึงไม่ใช่เวลาของความขัดแย้งทางการเมือง แบ่งฝักแบ่งฝ่าย แต่ควรหันมาร่วมมือกันแก้ไขสถานการณ์ เสนอแนะเรื่องต่างๆอย่างสร้างสรรค์

 

 

 “อิสระ” เผย WHO ห่วงการเมืองไทย เตือนไม่ใช่เวลาสร้างความขัดแย้ง

 

"นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้ข้อสรุปเกี่ยวกับสถานการณ์ไวรัสว่า สิ่งที่น่าเศร้ากว่าไวรัสนี้ คือการไม่เรียนรู้อะไรจากมันเลย อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้สถานการณ์ของโรคในประเทศเราจะดีขึ้นเรื่อยๆ และรัฐควรเริ่มพิจารณามาตรการคลายล๊อคเพื่อลดผลกระทบด้านเศรษฐกิจของประชาชน แต่สำหรับประชาชนการ์ดเราก็ต้องไม่ตก กินร้อน ช้อนตัวเอง มีระยะห่างระหว่างกัน และใส่หน้ากาก เพื่อไม่ให้ความพยายามที่ผ่านมาสูญเปล่า” นายอิสระ กล่าว