DOD ดึง “ธนิน ศรีเศรษฐี” จาก GP Group นั่งแท่นซีอีโอ มีผล 4 พ.ค.นี้

30 เม.ย. 2563 | 06:38 น.

บอร์ด บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค  ดึง “ธนิน ศรีเศรษฐี” จาก GP Group นั่งแท่น CEO ดีเดย์ 4 พ.ค.63 นี้ เล็งสานต่อนโยบาย One Stop Service Solution สู่การเป็นผู้นำ “Health & Beauty” พร้อมปักธงสร้าง New S-Curve ต่อยอดรายได้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด

 

นางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯมีมติแต่งตั้ง นายธนิน ศรีเศรษฐี (Mr. Thanin Srisethi) อดีตกรรมการบริหารพัฒนาธุรกิจ เข้าดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ของบมจ.ดีโอดี ไบโอเทค โดยมีผลวันที่ 4 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป แทนนายธนา รังสิกุล ที่ได้มีหนังสือแจ้งความประสงค์ลาออกจากตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เนื่องจากติดภาระกิจส่วนตัว จึงไม่สามารถดำรงตำแหน่งดังกล่าวได้ 

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ เล็งเห็นว่า ด้วยประสบการณ์การเป็นผู้นำบริหารองค์กรระดับโลกอย่างมืออาชีพ ของนายธนิน ศรีเศรษฐี ที่บริหารงานในการนำพาองค์กร ภายใต้กลุ่มบริษัทจีพี ซึ่งเป็นบริษัท Holding Company เข้าลงทุนในกิจการชั้นนำระดับภูมิภาคเอเชีย ที่ครอบคลุมหลากหลายธุรกิจมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และกิจการนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ Mega ,บริษัท พรีเชียส ชิพปิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSL ,บริษัท คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CNT และบริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้แก่ บริษัทเอ็มเจ็ท ประกอบธุรกิจสายการบินส่วนตัว “MJETS
จากประสบการณ์ในการบริหารงานดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทฯมีความเชื่อมั่นว่า CEO คนใหม่  จะเข้ามานำพาองค์กร เพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย และมุ่งสู่ระดับโลก ซึ่งสอดรับกับแนวทางพัฒนาการให้บริการในรูปแบบ One Stop Service Solution สู่การเป็นผู้นำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แบบครบวงจร ในระดับภูมิภาคเอเชีย (Regional) และไปสู่ระดับโลก (Global) ในอนาคต

นอกจากประสบการณ์ด้านบริหารองค์กรระดับโลกหลากหลายอุตสาหกรรมแล้ว นายธนิน ศรีเศรษฐี ยังมีความเชี่ยวชาญงานด้านการตลาดโดยเฉพาะการวางกลยุทธ์ขยายงานในตลาดต่างประเทศ ให้กับองค์กรชั้นนำหลายแห่ง เช่น Rockwell FirstPoint Contact (Illinois, USA) และ Natural Insulation (Thailand) มีผลงานโดดเด่นในการขยายธุรกิจเซลลูโลส และอินซูเลชั่น ให้เป็นที่รู้จักในตลาดประเทศออสเตรเลีย,จีน ,อินเดีย,อินโดนีเซีย,มาเลเซีย และสิงคโปร์  

พร้อมกันนี้ นายธนิน ศรีเศรษฐี ยังเคยได้รับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Krescon เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการออกแบบวิศวกรรมและก่อสร้างโครงการลักษณะจ้างเหมาแบบเบ็ดเสร็จ (Turnkey Project) ได้รับงานประมูลขนาดใหญ่หลายโครงการที่ก่อสร้างในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมภาคตะวันออกของประเทศ 

ด้านนายธนิน ศรีเศรษฐี กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อน DOD ซึ่งการเข้ามารับช่วงต่อครั้งนี้ ถือว่าเป็นความท้าทาย ที่จะเข้ามาสานต่อนโยบายตามเจตนารมณ์ตามวิสัยทัศน์ขององค์กรที่วางไว้ โดยจะนำประสบการณ์จากการบริหารงานในช่วงที่ผ่านมา มาต่อยอดเพื่อพัฒนาศักยภาพในการยกระดับขีดความสามารถด้านธุรกิจการแข่งขัน ควบคู่ไปกับกลยุทธ์สร้างการเติบโตทั้งยอดขาย และผลกำไร เพื่อผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นทุกราย 

อย่างไรก็ตาม จากจุดแข็งของ DOD ในการเป็นบริษัทชั้นนำในประเทศไทย ที่ให้บริการรูปแบบ One Stop Service Solution ในธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แบบครบวงจร ประกอบกับการมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งมาเป็น Strategic Partner ยิ่งทำให้เชื่อมั่นว่า ก้าวต่อไปของ DOD ในอนาคตจะมุ่งเข้าสู่การเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ โดยเน้นต่อยอดธุรกิจในปัจจุบันเพื่อก้าวสู่การเติบโตครั้งใหม่ ในรูปแบบNew S-Curve เพื่อผลประกอบการที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต