เปิดแล้วแอพกรมประมงเช็กสถานะเกษตรกร

30 เม.ย. 2563 | 03:10 น.

คลิกเลย เช็กสถานะเกษตรกร กรมประมงเปิดแล้ว เพียงกรอกตัวเลขบัตรประชาชน 13 หลักง่ายๆ จะทราบทันทีว่าขึ้นทะเบียนไว้หรือไม่

มติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) 28 เมษายน 2563 เห็นชอบโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายของโครงการฯ จำนวนไม่เกิน 10 ล้านราย วงเงินของโครงการฯ ไม่เกิน 150,000 ล้านบาท (โดยใช้เงินกู้ตาม พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 พ.ศ. 2563 ไม่เกิน 150,000 ล้านบาท)

เปิดแล้วแอพกรมประมงเช็กสถานะเกษตรกร

โดยจะเป็นการจ่ายเงินช่วยเหลือเกษตรกรโดยตรงรายละ 5,000 บาท/เดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือนพ.ค.-ก.ค.63 โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเกษตรกรไม่เกิน 10 ล้านราย ประกอบด้วย 1) เกษตรกรเป้าหมายกลุ่มแรก ได้แก่ เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้กับกรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสัตว์ และกรมประมง จำนวน 8.43 ล้านราย และ 2) เกษตรกรเป้าหมาย กลุ่มที่สอง ได้แก่ เกษตรกรที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลการขึ้นทะเบียน ไม่เกิน 1.57 ล้านราย รวมวงเงินของโครงการไม่เกิน 150,000 ล้านบาท

เปิดแล้วแอพกรมประมงเช็กสถานะเกษตรกร ล่าสุด "กรมประมง" เปิดแอปพลิเคชัน เพื่อตรวจสอบสถานการณ์ขึ้นทะเบียนเกษตรกรหรือไม่เพียงแค่ใส่ตัวเลขบัตรประชาชนเท่านั้นสถานะจะปรากฎทันทีเลยว่าเป็นเกษตรกรหรือไม่ ง่ายนิดเดียว หากเป็นเกษตรกรที่ถูกต้องชื่อไม่ซ้ำซ้อนก็รอรับเงินได้ทันทีเลย (คลิก) https://smartfarmer.fisheries.go.th/fisherman

เปิดแล้วแอพกรมประมงเช็กสถานะเกษตรกร

เปิดแล้วแอพกรมประมงเช็กสถานะเกษตรกร

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเพิ่มเติมไปที่กรมประมงซึ่งระบบดังกล่าวนี้สำหรับใช้กับเจ้าหน้าที่อาจจะไม่รองรับกับเกษตรกรที่มาขึ้นทะเบียนไว้เพื่อรับเงินเยียวยาที่มีจำนวนมาก อย่างไรก็ดีทางฝ่ายประชาสัมพันธ์ขอเวลาอีก 2-3 วัน คาดว่าระบบดังกล่าวระบบจะเสถียรภาพมากขึ้น