“แม็คโคร” ขน 1.2 หมื่นรายการ บุกออนไลน์ ดีลิเวอรี่

29 เม.ย. 2563 | 07:50 น.

สยามแม็คโคร ปรับกลยุทธ์รับพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน เปิด “แม็คโคร แอพพลิเคชั่น” ขนทัพสินค้าสด อุปโภคบริโภคกว่า 1.2 หมื่นรายการ ขายผ่านออนไลน์-ดีลิเวอรี่ พร้อมจัดโปรซื้อ 3,000 บาทส่งฟรี

นายจักรกฤษณ์ จตุปัญญาโชติกุล ผู้อำนวยการฝ่ายอีคอมเมิร์ซ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า ผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้พฤติกรรมและรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนเปลี่ยนไปจากเดิม คือลดการเดินทาง ใส่ใจความปลอดภัยและเว้นระยะห่างทางสังคม จนกลายเป็นเรื่องคุ้นชิน  ซึ่งทำให้การสั่งซื้อสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ส่งถึงบ้าน หรือ โทรศัพท์สั่งสินค้าแล้วมารับที่สาขา เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด  “แม็คโคร” ขน 1.2 หมื่นรายการ  บุกออนไลน์ ดีลิเวอรี่ แม็คโครจึงได้วางกลยุทธ์ ‘คุณสั่ง...เราส่ง’  เน้นสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ประกอบการ ได้เลือกสรรสินค้าคุณภาพกว่า 12,000 รายการ พร้อมกระบวนการบรรจุและจัดส่งที่เน้นความปลอดภัยจากต้นทางสู่ปลายทาง ผ่านสาขาของแม็คโครที่มีครอบคลุมทั่วประเทศ  ซึ่งจะเป็นจุดเด่นในการจัดส่งได้อย่างรวดเร็วและคงคุณภาพ ความสดใหม่ จนถึงมือลูกค้า

 

“แนวโน้มการเติบโตในช่องทางออนไลน์-ส่งถึงบ้านเพิ่มขึ้น 2 เท่า กลุ่มลูกค้ามีทั้งผู้ประกอบการโชห่วย ผู้ประกอบการร้านอาหารที่หันมาทำบริการอาหารกล่องดีลิเวอรี่มากขึ้นในช่วงนี้ รวมทั้งลูกค้าทั่วไปที่ต้องการวัตถุดิบอาหารคุณภาพดี ในราคาผู้ประกอบการ  โดยกลุ่มสินค้าขายดีคือ สินค้าอาหารสด อาทิ ไข่ไก่ สเต็กแซลมอน  รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น อาทิ กาแฟ  บรรจุภัณฑ์ย่อยสลายได้”

“แม็คโคร” ขน 1.2 หมื่นรายการ  บุกออนไลน์ ดีลิเวอรี่

ทำให้แม็คโครนำสินค้าทั้งอาหารสด-อาหารแห้ง และสินค้าอุปโภคต่างๆ มาจำหน่ายในช่องทางการสั่งสินค้าผ่านทั้งออฟไลน์ (สาขา) - ออนไลน์ บนแม็คโครแอปพลิเคชั่น การจัดส่งสินค้าที่ครอบคลุมทั่วประเทศด้วยการใช้สาขาเป็นศูนย์บรรจุ - จัดส่งในรัศมีทำการ 30 กิโลเมตร เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับผู้ประกอบการ และลูกค้า ตอบรับการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ ที่ให้ความสำคัญกับการเว้นระยะห่างทางสังคม เปลี่ยนมาซื้อสินค้าใกล้บ้าน  และใส่ใจกับความสะอาด ปลอดภัยและสุขอนามัยมากขึ้น นอกจากนี้ลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำ 3,000 บาท จะจัดส่งให้ฟรีถึงบ้านด้วย