สงขลา สั่งห้ามเจ้าหน้าที่รัฐ ออกนอกพื้นที่ ป้องโควิด

29 เม.ย. 2563 | 03:38 น.

เผยหากจำเป็นต้องขออนุญาตกับผู้ว่าฯ กลับมาต้อง กักตัว 14 วัน

นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ออกหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 28เมษายน 2563 เรื่องมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ห้ามข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ออกนอกเขตจังหวัดก่อนได้รับอนุญาต เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด19

ทั้งนี้หนังสือฉบับดังกล่าว ส่งถึง หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ นายอำเภอ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายกเทศมนตรีนครสงขลา นายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ และนายกเทศมนตรีเมือง ทุกแห่ง

โดยเนื้อหาในจดหมายดังกล่าวระบุชัดเจน ห้ามข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของรัฐออกนอกพื้นที่จังหวัดก่อนได้รับอนุญาต หากมีเหตุจำเป็นให้หัวหน้าหน่วยงานดังกล่าวทำหนังสือขออนุญาตต่อผู้ว่าราชการจังหวัด ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เป็นลายลักษณ์อักษร

ส่วนข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างของส่วนราชการ และพนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ ให้ขออนุญาตต่อหน่วยงานต้นสังกัด เป็นลายลักษณ์อักษรเช่นกัน

นอกจากนี้ ยังได้กำหนดว่าหากเดินทางไปเขตจังหวัดกลุ่มเสี่ยง เมื่อกลับมาแล้ว ต้องถูกแยกสังเกตุอาการ (กักตัว) ในบ้านพักเป็นเวลา 14 วัน

 

สงขลา สั่งห้ามเจ้าหน้าที่รัฐ ออกนอกพื้นที่ ป้องโควิด

คำสั่งดังกล่าวมีผลบังคับใช้ทันที จนกว่าจะเข้าสู่สถานการณ์ปรกติ หรือมีการยกเลิกและเปลี่ยนแปลงคำสั่งนี้

สงขลา สั่งห้ามเจ้าหน้าที่รัฐ ออกนอกพื้นที่ ป้องโควิด