เงินบาทเปิด 32.45บาท/ดอลลาร์

29 เม.ย. 2563 | 00:56 น.

ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.45 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน กรอบเงินบาทวันนี้ 32.35-32.55 บาทต่อดอลลาร์

 ดร.จิติพล  พฤกษาเมธานันท์  ผู้อำนวยการอาวุโส  บริษัทหลักทรัพย์(บล.)ไทยพาณิชย์ระบุ เงินบาทและสกุลเงินเอเชียอื่นๆ ก็จะทรงตัวในกรอบแคบ โดยในระยะสั้นอาจมีแรงซื้อดอลลาร์ช่วงสิ้นเดือนหนุนให้ตลาดปรับตัวสูงขึ้นได้ แต่ก็น่าจะมีแรงขายจากผู้ส่งออกกดตลาดลงมา   ในช่วงถัดไป เชื่อว่าตลาดจะให้ความสำคัญกับทิศทางการกลับมาเปิดทำการของภาคธุรกิจมากที่สุด และถ้าสามารถควบคุมมุมมองของสังคมต่อการระบาดของไวรัสได้ดี ก็น่าจะทำให้เงินลงทุนเริ่มไหลกลับเข้าในภูมิภาคเอเชียก่อน

สำหรับช่วงคืนที่ผ่านมา ตลาดการเงินยังไม่มีทิศทางที่ชัดเจน โดยดัชนี S&P500 ปรับตัวลง 0.5% ขณะที่บอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปีกลับลงมาที่ระดับ 0.61% เนื่องจากเป็นช่วงก่อนหน้าการประกาศจีดีพีของสหรัฐ และการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (FOMC) ที่จะมีขึ้นตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป  ซึ่งการประชุม FOMC ครั้งนี้ คาดว่าเฟดจะมีการปรับมุมมองเศรษฐกิจให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจพลิกเป็นลบอย่างรุนแรงหลังจากการประชุมครั้งก่อน แต่ในส่วนของนโยบายการเงินเพื่อประคอง กระตุ้นเศรษฐกิจเชื่อว่าจะยังไม่เปลี่ยนแปลง ขณะที่ดอกเบี้ยนโยบายก็จะอยู่ในระดับ 0.00-0.25% ตามเดิม