บุญรอดฯ สานต่อ "สิงห์อาสา" เร่งจ้างงาน-สร้างอาชีพ บรรเทาวิกฤติ

28 เม.ย. 2563 | 08:12 น.

บุญรอดฯ เทเพิ่ม 50 ล้านบาท เปิด3 โครงการสิงห์อาสา สู้ไฟป่า, สู้ภัยแล้ง และป้องกันน้ำท่วม เร่งสร้างรายได้ ชวนเป็นอาสาสมัคร-รับเบี้ยเลี้ยง ดูแลท้องถิ่นตนพร้อมใช้เครือข่ายที่ทั่วภูมิภาค เปิดอบรมทักษะวิชาชีพ สร้างอาชีพหาเลี้ยงตนเอง ดีเดย์พฤษภาคมนี้

นายปิติ ภิรมย์ภักดี กรรมการ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด เปิดเผยว่า นายวุฒา ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริษัท และ นายสันติ ภิรมย์ภักดี ประธานกรรมการบริหาร บริษัทได้มอบนโยบายเร่งด่วนในการบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนทั้งในเรื่องของปากท้องและการสร้างอาชีพเพื่อสามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ผ่านโครงการสิงห์อาสาทั่วประเทศ โดยจะเริ่มทำทันที ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้เป็นต้นไป เพื่อสร้างรายได้ผ่านการทำงานจิตอาสาดูแลท้องถิ่นของตน โดยจะมีการจ้างงานผ่าน 3 โครงการเร่งด่วน คือโครงการสิงห์อาสาสู้ไฟป่า คลอบคลุม 10 จังหวัด ภาคเหนือ และภาคตะวันออก, โครงการสิงห์อาสาสู้ภัยแล้ง คลอบคลุม 20 จังหวัดภาคอีสาน และโครงการสิงห์อาสาป้องกันน้ำท่วม คลอบคลุม 7 จังหวัดภาคกลาง

บุญรอดฯ สานต่อ "สิงห์อาสา"  เร่งจ้างงาน-สร้างอาชีพ บรรเทาวิกฤติ

ทั้งนี้อาสาสมัครที่เข้าร่วมในแต่ละโครงการจะได้รับเบี้ยเลี้ยงและสวัสดิการอาหาร นอกจากนี้ยังมีโครงการทางด้านการเกษตรอีกหลายโครงการ ที่จะทำร่วมกับศูนย์ภูมิปัญญาชาวบ้านสิงห์อาสา 4 จังหวัด (เชียงราย, สิงห์บุรี, ขอนแก่น, สุราษฎร์ธานี) และพื้นที่ทางการเกษตรในจังหวัดเชียงราย, น่าน และขอนแก่น รวมทั้งโครงการฝึกทักษะวิชาชีพ ที่จะทำร่วมกับสถาบันการศึกษาในหลายจังหวัด เปิดอบรมฟรีให้กับผู้สนใจ เพื่อพัฒนาสู่การสร้างอาชีพดูแลตัวเอง ดูแลครอบครัวต่อไป

บุญรอดฯ สานต่อ "สิงห์อาสา"  เร่งจ้างงาน-สร้างอาชีพ บรรเทาวิกฤติ

“นอกจากนี้บริษัทยังยืนยันการจ้างงานต่อกับพนักงานทุกคนทั้งในส่วนของ บริษัท บุญรอด  บริวเวอรี่ จำกัด และพนักงานบริษัทในเครือ รวมทั้งคู่ค่าของบริษัททั้งหมดกว่า 25,000 คนอีกด้วย”

บุญรอดฯ สานต่อ "สิงห์อาสา"  เร่งจ้างงาน-สร้างอาชีพ บรรเทาวิกฤติ

ขณะที่โครงการในระยะยาวนั้น สิงห์อาสา ได้จัดโครงการอบรมเสริมอาชีพ โดยร่วมกับ เครือข่ายของสิงห์อาสาทุกภูมิภาคทั่วประเทศ อาทิ มหาวิทยาลัย, สถาบันอาชีวศึกษา,ศูนย์ภูมิปัญญาชาวบ้าน รวมถึงบริษัทในเครือ นำองค์ความรู้มาอบรมสร้างอาชีพให้กับประชาชน เพื่อไปต่อยอดการประกอบอาชีพสร้างรายได้เลี้ยงตัวเองอย่างยั่งยืน เช่น ฝึกทักษะอาชีพช่างพื้นฐาน อาทิ ช่างไฟฟ้า ช่างประปา ช่างยนต์ ช่างก่อสร้าง ช่างซ่อมคอมพิวเตอร์ ช่างซ่อมโทรศัพท์มือถือ และทักษะการซ่อมแซมสิ่งพื้นฐานที่มีความจำเป็นภายในบ้าน การอบรมการทำอาหารครอบคลุมเครื่องดื่ม เบเกอร์รี่ ร่วมกับชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารในเครือสิงห์ฯทั่วประเทศ สอนการทำเมนูเด็ด 77 จังหวัด การอบรมร่วมกับปราชญ์ชาวบ้าน นำความรู้ด้านเกษตรอินทรีย์ไปประยุกต์ใช้ การอบรมเรียนรู้แนวคิดโรงเรียนเกษตรพอเพียงสร้างผลผลิตเลี้ยงตัวเองและจำหน่ายในชุมชน รวมถึงการอบรมการปลูกพืชพันธุ์ทางการเกษตร ในจังหวัดเชียงราย น่าน และขอนแก่น

บุญรอดฯ สานต่อ "สิงห์อาสา"  เร่งจ้างงาน-สร้างอาชีพ บรรเทาวิกฤติ

 สำหรับการช่วยเหลือสังคมในด้านต่างๆถือเป็นปรัชญาการทำงานของบริษัทฯ ตามเจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้งบริษัทฯ “พระยาภิรมย์ภักดี” ซึ่งบริษัทฯได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เป็นแนวปฏิบัติที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นยาวนานกว่า 87 ปี  “สิงห์อาสา” โดย บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี เป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ คลอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ มีภารกิจช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน