BLCP สนับสนุนอุปกรณ์กันการแพร่เชื้อร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19

28 เม.ย. 2563 | 06:55 น.

บีแอลซีพี ร่วมกับเทศบาลเมืองมาบตาพุดสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชน พร้อมมอบอุปกรณ์ป้องกันการแพร่เชื้อให้ อสม. และชุมชน นอกจากนี้ยังมอบหน้ากาก N95 สนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์

นายอดิศร วังมูล ผู้อำนวยการสายงานทรัพยากรบุคคลและสนับสนุนองค์กร บริษัท บีแอลซีพี เพาเวอร์ จำกัด (BLCP) เปิดเผยว่า บริษัทได้ดำเนินการร่วมกับเทศบาลเมืองมาบตาพุด ชุมชน และวิสาหกิจชุมชนต่างๆ ในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด เพื่อร่วมกันสร้างงาน และสร้างรายได้ให้แก่ชุมชนอย่างต่อเนื่อง  โดยได้ติดต่อผู้ชำนาญการมาฝึกสอนการทำหน้ากากผ้า จากนั้นส่งผ้าและอุปกรณ์ในการทำหน้ากากผ้า และ Face Shield ให้กับชมรมผู้สูงอายุ ชุมชน และวิสาหกิจชุมชน รวมถึงช่วยกันระดมความคิดเพิ่มช่องทางการขายผลไม้เกษตรอินทรีย์ออนไลน์ การแปรรูปอาหารทะเลต่างๆ เพื่อให้ชุมชนและชาวประมง สามารถมีรายได้เลี้ยงครอบครัวอย่างต่อเนื่อง

BLCP สนับสนุนอุปกรณ์กันการแพร่เชื้อร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19

ทั้งนี้ บริษัทได้มอบหน้ากากผ้าจำนวน 1,000 ชิ้น และ Face Shield จำนวน 100 ชิ้น (สำหรับ Face Shield บริษัทฯ จะทยอยส่งมอบให้ครบจำนวน 1,000 ชิ้น) ผ่านทางเทศบาลเมืองมาบตาพุด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับ อสม. ผู้สูงอายุ และบุคลากรด้านสาธารณสุขของเทศบาลฯ ไว้ใช้ในการปฏิบัติงาน รวมทั้งประชาชน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) สำหรับหน้ากากผ้าดังกล่าว บริษัทฯ ได้นำผ้าของเทศบาลเมืองมาบตาพุด จำนวน 1,000 ชุด  ไปมอบให้ชุมชนและวิสาหกิจชุมชน โดยร่วมกันผลิตในช่วงที่คนส่วนใหญ่ขาดรายได้ เป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ และรายได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือชุมชนในยามวิกฤตโควิค-19

BLCP สนับสนุนอุปกรณ์กันการแพร่เชื้อร่วมฝ่าวิกฤติโควิด-19

นอกจากนี้  ยังได้ส่งมอบหน้ากาก N 95 ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ 4 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จ. ระยอง, โรงพยาบาลระยอง, โรงพยาบาลบ้านฉาง จ.ระยอง และโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ จ. ชลบุรี เพื่อสนับสนุนการทำงานของคณะแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ให้สามารถรับมือต่อสู้กับเชื้อไวรัสโควิด-19