เงินบาท “นิ่ง” เปิด 32.47บาท/ดอลลาร์

28 เม.ย. 2563 | 00:43 น.

ค่าเงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ระดับ 32.47 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน กรอบเงินบาทวันนี้ 32.40-32.60 บาทต่อดอลลาร์

ดร.จิติพล  พฤกษาเมธานันท์  ผู้อำนวยการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์(บล.)ไทยพาณิชย์ ระบุว่า  เงินบาท แม้จะมีแรงหนุนจากสกุลเงินเอเชีย และภาพตลาดการเงินที่สดใส แต่ก็มีแรงต้านจากแนวโน้มฤดูกาลจ่ายปันผล และการนำเงินออกเพื่อเตรียมซื้อกิจการของนักทุนไทย อย่างไรก็ดี ในระยะถัดไปเชื่อว่ามีโอกาสที่จะเห็นเงินบาทแข็งค่าได้ต่อในช่วงนี้ เนื่องจากทิศทางของนโยบายการเงินในฝั่งตะวันตกจะผ่อนคลายต่อเนื่องหนุนให้การลงทุนทั่วโลกสามารถยืนระยะในแดนบวกได้ โดยเงินบาทน่าจะมีแนวโน้มที่ชัดเจนจริง ๆ หลังจากประเทศไทยและทั่วโลกเริ่มกลับมาเปิดทำการตามปกติ
 

สำหรับคืนที่ผ่านมาตลาดการเงินอยู่ในภาวะเปิดรับความเสี่ยง (Risk On) หลังจากที่ปัญหาโคโรนาไวรัสลดความน่ากังวลลง เห็นได้จาก VIX Index ที่ระดับ 33% ต่ำที่สุดในรอบ 6 สัปดาห์ นักลงทุนจึงกลับมามีความหวังว่าเศรษฐกิจจะสามารถกลับมาเปิดทำการได้

และดัชนี S&P500 ตอบรับด้วยการปรับตัวบวก 1.4% พร้อมกับ Euro Stoxx 50 ที่ฟื้นตัว 2.6% สวนทางกับสินทรัพย์ปลอดภัยที่ถูกขายทำกำไร โดยบอนด์ยีลด์สหรัฐอายุ 10 ปีปรับตัวขึ้น 5.8bps มาที่ระดับ 0.65% ขณะที่บอนด์ยีลด์เยอรมัน ก็ปรับตัวขึ้นมาที่ระดับ -0.45% พร้อมกับเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงราว 0.5% เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ