กรมท่าอากาศยานตรวจเข้มโควิดรับแอร์ไลน์สยายปีก1พ.ค.นี้

27 เม.ย. 2563 | 11:49 น.

กรมท่าอากาศยานเพิ่มการตรวจเข้มไวรัสโควิด 19 เตรียมความพร้อมสนามบินภูมิภาค รับสายการบินทยอยเปิดบินวันที่1พฤษภาคมนี้ ย้ำปฏิบัติการป้องกันการแพร่เชื้ออย่างเคร่งครัด ทั้งยังมีมาตรการในส่วนของสำนักงานใหญ่ ที่ตรวจสแกนเจ้าหน้าที่รวมถึงผู้ติดต่อทุกคนที่เข้าพื้นที่

     นายทวี  เกศิสำอาง  อธิบดีกรมท่าอากาศยาน หรือทย. กล่าวว่า ทย.ได้เตรียมความพร้อมสำหรับท่าอากาศยานที่อยู่ในความดูแล เพื่อรองรับการให้บริการของสายการบินต่างๆที่จะเริ่มกลับมาให้บริการในวันที่ 1 พฤษภาคม 2563 หลังจากก่อนหน้านี้ได้หยุดบินชั่วคราว  โดยได้กำชับพร้อมเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานต้องปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

     โดยการตรวจคัดกรองผู้โดยสารทั้งขาเข้าและขาออก พร้อมให้ผู้โดยสารกรอกใบรายละเอียดการเดินทาง (ต.8) การจัดเก้าอี้เว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ การกำหนดจุดยืนในขณะตรวจบัตรโดยสาร (Social distancing) แจ้งให้ผู้โดยสารทุกคนใส่หน้ากากอนามัยตลอดการใช้บริการ จัดจุดบริการเจล แอลกอฮอร์แก่ผู้โดยสาร
        รวมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ เกี่ยวกับการป้องกันตนเอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโวรัส COVID - 19 และได้เน้นย้ำพนักงานทำความสะอาดให้เพิ่มรอบการปฏิบัติงานให้มากขึ้น โดยได้ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดทำความสะอาดเก้าอี้ ราวบันได รวมถึงอุปกรณ์การปฏิบัติงาน สุขภัณฑ์ และหลังจากหมดเที่ยวบินได้พ่นยาน้ำยาฆ่าเชื้อในบริเวณต่าง ๆที่มีการใช้งานของอาคารท่าอากาศยาน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 https://www.thansettakij.com/content/business/431461

https://www.thansettakij.com/content/business/431041

       นอกจากนี้ทย.ยังเพิ่มมาตรการป้องกันการเผยแพร่เชื้อระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ให้กับเจ้าหน้าที่กรมท่าอากาศยาน และผู้ที่มาติดต่อราชการ โดยได้มอบหมายให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ดำเนินการติดตั้งเครื่องพ่นฆ่าเชื้ออเนกประสงค์ แบบละอองน้ำ เพื่อสร้างความปลอดภัยและความเชื่อมั่นให้แก่เจ้าหน้าที่ และผู้มาติดต่อราชการ โดยอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถยับยั้งและป้องกันเชื้อไวรัส COVID – 19

กรมท่าอากาศยานตรวจเข้มโควิดรับแอร์ไลน์สยายปีก1พ.ค.นี้

     ทั้งทย. ยังได้ติดตั้งกล้องตรวจจับอุณหภูมิความร้อนร่างกาย ซึ่งกล้องดังกล่าวจะตรวจจับความร้อนจากกล้อง (แบบ Bi-spectrum Image Fusion) ที่สามารถแสดงผลภาพบุคคลที่ตรวจจับได้แบบตรวจจับความร้อนก่อนเข้าอาคารทุกครั้ง  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจคัดกรองให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น  พร้อมทั้งตั้งจุดบริการเจล และแอลกอฮอร์ กำชับให้เจ้าหน้าที่สวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อเข้าสู่ร่างกาย การกำหนดระยะห่างในการใช้ลิฟต์ (Social distancing) 

กรมท่าอากาศยานตรวจเข้มโควิดรับแอร์ไลน์สยายปีก1พ.ค.นี้

พร้อมทั้งได้เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19  ทั้งนี้ได้กำชับให้พนักงานทำความสะอาดเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาด ในจุดที่โดยสัมผัสบ่อย โดยใช้น้ำยาทำความสะอาดและแอลกอฮอล์ทุกครั้ง 

กรมท่าอากาศยานตรวจเข้มโควิดรับแอร์ไลน์สยายปีก1พ.ค.นี้

อีกทั้งทย.ยังได้รับการประสานจาก บริษัท โตโยต้า กรุงไทย จำกัด เข้ามาดำเนินการฉีดพ่นฆ่าเชื้อไวรัส COVID – 19 ให้กับรถยนต์ตู้ที่ใช้ในราชการ และรถของเจ้าหน้าที่ทุกคัน เพื่อลดความเสี่ยงและการแพร่กระจายของเชื้อฯ ดังกล่าว