ภูเก็ตสุดปีติโรงครัวพระราชทานมาบรรเทาทุกข์

27 เม.ย. 2563 | 11:40 น.

ภูเก็ตปีติ จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ระหว่างวันที่ 27 – 30 เมษายน 2563

 

จากการที่จังหวัดภูเก็ตมีการปิดรอยต่อระหว่างตำบลทุกตำบล เพื่อควบคุมการเคลื่อนย้ายบุคคลและยานพาหนะ ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้มีผู้รับผลกระทบจากการออกประกาศดังกล่าว ซึ่งทางจังหวัดภูเก็ต และศูนย์อำนวยการจิตอาสาพระราชทานจังหวัดภูเก็ต จึงได้มีการขอจัดตั้งโรงครัวพระราชทานขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ภูเก็ตสุดปีติโรงครัวพระราชทานมาบรรเทาทุกข์

โดยในวันที่ 26 เมษายน 2563 ที่ผ่านมาที่บริเวณโรงเรียนถลางพระนางสร้าง ว่าที่ ร.ต. วิกรม จากที่ ปลัดจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยทหารจากกองทัพภาคที่ 4 นายอำเภอถลาง ได้ร่วมกันตรวจพื้นที่ในการเตรียมสถานที่จัดตั้งโรงครัวพระราชทานในส่วนของอำเภอถลาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการตกแต่งสถานที่ และนำอุปกรณ์ในการทำครัวมาเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงาน 

 

ส่วนที่บริเวณลานหน้าเวทีกลางสะพานหิน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ทางมณฑลทหารบกที่ 45 ได้นำรถครัวสนาม จำนวน 1 คัน พร้อมกำลังพล 12 นาย จัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ซึ่งจะมีแจกจ่ายอาหารในระหว่าง วันที่ 27 – 30 เมษายน 2563 โดยมีว่าที่ร้อยตรี วิกรม จากที่ ปลัดจังหวัดภูเก็ต ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ต ปลัดเทศบาลนครภูเก็ต และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลนครภูเก็ต ร่วมหารือถึงกระบวนการแจกจ่าย และจัดเตรียมสถานที่สำหรับการประกอบอาหาร

            

ซึ่งทางโรงครัวพระราชทาน จากมณฑลทหารบกที่ 45 จะทำอาหารแจกจ่ายวันละ 2 รอบ คือ มื้อเที่ยง และมื้อเย็น รอบละ 1,000 กล่อง ร่วมด้วยกับทางจิตอาสา และองค์กรการกุศลในพื้นที่อำเภอเมืองภูเก็ต รวมตั้งเป้าไว้ที่รอบละประมาณ 4,000 กล่องต่อมื้อ โดยจะให้ทางองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้นำชุมชน เป็นผู้มารับและนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนถึงบ้าน นอกจากนี้ ในส่วนของอำเภอกะทู้มีการจัดตั้งโรงครัวพระราชทาน ที่ลานโลมา ตำบลป่าตอง อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต

ภูเก็ตสุดปีติโรงครัวพระราชทานมาบรรเทาทุกข์
ภูเก็ตสุดปีติโรงครัวพระราชทานมาบรรเทาทุกข์

ภูเก็ตสุดปีติโรงครัวพระราชทานมาบรรเทาทุกข์

สำหรับในพื้นที่ตำบลรัษฎา ซึ่งมีประชากรหนาแน่น ตำบลหนึ่ง ก็มีการจัดตั้งโรงครัวพระราชทานขึ้น ที่ลานจอดรถสำนักงานเทศบาลตำบลรัษฎา จังหวัดภูเก็ต โดยเทศบาลตำบลรัษฎาจัดพิธีส่งมอบอาหารกล่องพระราชทาน วันละ 2 รอบเช่นเดียวกัน  คือ รอบมื้อเที่ยง และ รอบมื้อเย็น รอบละ 500 กล่อซึ่งนายฐิติชัย เสียมเหล็ก ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ต นายภูดิท รักษาราษฎร์ นายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลตำบลรัษฎาและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

ภูเก็ตสุดปีติโรงครัวพระราชทานมาบรรเทาทุกข์