ปัดส่งเสธ.ป่วนพรรค โยน พปชร. เคาะ"อุตตม"นั่งหัวหน้าต่อหรือไม่

27 เม.ย. 2563 | 09:01 น.

ปัดส่งเสธ.ป่วนพรรค โยน พปชร. เคาะ"อุตตม"นั่งหัวหน้าต่อหรือไม่

 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีแหล่งข่าวในพรรคพลังประชารัฐออกมาเปิดเผยว่า จะปรับคณะรัฐมนตรี 6 ตำแหน่ง โดยเฉพาะกระทรวงการคลังจะให้นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังขึ้นเป็นรัฐมนตรีและให้นางนฤมล ภิญโญสิณวัฒน์  โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีขึ้นเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลังนั้น ยืนยันว่าไม่มีการปรับครม.และไม่เป็นความจริง เพราะสถานการณ์ตอนนี้ต้องเอาเรื่องโควิดให้หายดีและเรียบร้อยก่อน ให้คนออกมาทำมาหากิน

ส่วนที่มีข่าวว่าตนไปขอให้นายอุตตม สาวนายน ลาออกจากหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐในงานบวงสรวงพรรคพลังประชารัฐเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นก็ไม่เป็นความจริงไม่ได้คุยอะไรกัน รวมไปถึงกระแสข่าวจะปรับตำแหน่งกรรมการบริหารพรรคอีกหลายตำแหน่งนั้นก็ ไม่มีเพราะยังไม่ได้ประชุมพรรค แต่เมื่อถามย้ำว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นนายอุตตมจะยังคงเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ใช่หรือไม่นั้น พลเอกประวิตร กล่าวว่า “ก็ยังไม่รู้แล้วแต่ที่ประชุมพรรค ถ้าที่ประชุมพรรคว่ายังไงก็ว่าตามเขา “

ส่วนที่มีกระแสข่าวความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐและการปรับโครงสร้างของพรรคออกมาในช่วงที่สถานการณ์โควิดเริ่มคลี่คลาย พลเอกประวิตรตอบว่า ใครเป็นคนปล่อยข่าวก็ให้ไปถามคนนั้น