กกต.ประสานกรมควบคุมโรค ตรวจหาเชื้อโควิดจนท.ทุกคน

27 เม.ย. 2563 | 06:21 น.

กกต.ประสานกรมควบคุมโรคตรวจเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่ กกต.ทุกคน ขณะที่จนท.สธ.เข้าสอบสวนโรคแล้ว ส่วน 14 จนท.ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อไปตรวจที่โรงพยาบาลแล้ว

 

กกต.ประสานกรมควบคุมโรค ตรวจหาเชื้อโควิดจนท.ทุกคน

 

วันที่27 เม.ย.63 วันแรกของสัปดาห์ในการเปิดทำงานเจ้าหน้าที่และพนักงานของสำนักงานกกต. ยังคงมาทำงานตามปกติ   แม้จะพบเจ้าหน้าที่ นิติกรของสำนักงานรายหนึ่ง ติดเชื้อโควิด-19 และมีการฉีดยาฆ่าเชื้อเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  โดยเฉพาะชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องทำงานของเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว   พบว่าสำนักวินิจฉัยและคดียังเปิดทำการตามปกติ  ยกเว้นเพียงสำนักวินิจฉัยและคดี 2 ที่ปิดตามคำสั่งคณะกรรมการดูแลในเรื่องการระบาดของเชื้อโควิด-19ของสำนักงาน และให้พนักงานในสำนักดังกล่าวกักตัว 14 วัน

 

  ในส่วนของผู้ใกล้ชิดหรือเกี่ยวข้องกับผู้ติดเชื้อให้ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาล มงกุฎวัฒนะ   อย่างไรก็ตามในส่วนของเจ้าหน้าที่และพนักงาน ที่ทราบข่าวดังกล่าว และมาทำงานในวันนี้ ได้เดินไปดู พร้อมสอบถามเหตุ ที่หน้าห้องของสำนักวินิจฉัยและคดี 2 

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ของกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข ได้ติดต่อเข้ามาเพื่อสอบสวนโรค โดยทางสำนักงาน มอบหมายให้ผู้อำนวยการสำนัก วินิจฉัยและคดี 2 เป็นผู้ให้ข้อมูล รวมทั้งโทรศัพท์พูดคุยกับผู้ที่ สัมผัสใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ ขณะเดียวกันทางสำนักงานก็ได้ประสานเจ้าหน้าที่สถาบันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรค มาตรวจหาเชื้อให้ผู้บริหารสำนักงาน  เจ้าหน้าที่และพนักงานของ กกต.ทุกคน ที่บริเวณ ชั้น 9 เนื่องจากทาง กกต.และผู้บริหารสำนักงาน ไม่สบายใจ   เกรงอาจมีการแพร่เชื้อ  เนื่องจาก เจ้าหน้าที่ซึ่งเป็นผู้ติดเชื้อได้มีการประสานในการเสนองาน โดยเจ้าหน้าที่ที่ตรวจในวันนี้จะทราบผลในอีก 3 วัน  

 

กกต.ประสานกรมควบคุมโรค ตรวจหาเชื้อโควิดจนท.ทุกคน

 

ส่วนเจ้าหน้าที่ 14 คน ที่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ ทางสำนักงานฯ ให้ไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ตามที่สำนักงานได้ประสานไว้  โดยเจ้าหน้าที่ทั้ง 14 คนจะทยอยไปตรวจในวันนี้  หลังการประสานกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเบื้องต้น ที่ไม่ไปตรวจเมื่อวาน  หลังทราบข่าววันเสาร์ เนื่องจากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่าเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อเดินทางมาสำนักงานในวันอังคาร  หากมีเจ้าหน้าที่ได้รับเชื้อ เชื้อจะต้องใช้ระยะเวลาในการฟักตัว 3-5วัน

 

อย่างไรก็ตามในวันนี้ไม่มีการประชุมของ กกต. โดยได้นัดประชุมในวันพรุ่งนี้  ( 28 เม.ย.) เวลา 13.30 น. คณะกรรมการการเลือกตั้งประชุม ณ ห้องประชุม ชั้น 8 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ