“แรมโบ้” จี้”สุดารัตน์” หยุดเต้าข่าวรัฐตัดงบบัตรทอง

27 เม.ย. 2563 | 05:44 น.

“สุภรณ์” จี้”สุดารัตน์”หยุดเต้าข่าวรัฐตัดงบบัตรทอง ทั้งที่ปลัดสธ.ยืนยันแล้วไม่มีการตัด แต่ยังแกล้งไม่รู้ เอาเฟคนิวส์มาโพสต์ เตือนทำแบบนี้ระวังคนจะหมดความเชื่อถือ

 นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์

 

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกฯ กล่าวถึงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ได้โพสต์เฟสบุ้คมีข้อความว่า ขอค้านการตัดงบ “บัตรทอง” 2,400 ล้านบาท และตัดงบกระทรวงสาธารณสุขอีก 1,200 ล้านบาท เพื่อนำไปตั้งเป็นงบสำรองฉุกเฉินนำมาใช้จ่ายแก้ปัญหาโควิด-19ในขณะที่ Covid กำลังระบาด แทนที่จะจัดงบเพิ่มให้ รพ. แพทย์ พยาบาล ได้มีกำลังไปต่อสู้กับcovid อย่างเต็มที่ แต่กลับไปตัดงบบัตรทอง
 

“ผมขอถามว่า คุณหญิงไปเอาข่าวมาจากไหน หรือว่าคุณหญิงสร้างข่าวขึ้นมาเอง นายกฯ มีแต่จะทำให้ บัตรประกันสุขภาพ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น นายกฯ และรัฐบาลยังไม่มีความคิดในการทำเรื่องนี้เลย”
 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

 

นายสุภรณ์กล่าวว่า ไม่เข้าใจว่าทำไมคุณหญิงถึงชอบหาเรื่องโจมตีรัฐบาล คุณหญิงก็ทราบดีว่าการประกันสุขภาพขั้นพื้นฐานเป็นสิ่งที่ดีสำหรับประชาชน ยิ่งช่วงนี้รัฐบาลจะต้องต่อสู้กับไวรัสโควิด รัฐบาลยิ่งให้ความสำคัญกับสุขอนามัยของประชาชน และปลัดกระทรวงสาธารณสุข ก็ออกมายืนยันแล้วว่า ไม่มีการตัด มีแต่การจะเพิ่มงบประมาณให้

 

"ขอให้คุณหญิงเลิกเต้าข่าว เลิกเอาข่าวเฟคนิสว์มากล่าวหาโจมตีรัฐบาลเสียที เพราะทุกครั้งที่คุณหญิงโพสต์ ล้วนแต่ไม่เป็นเรื่องจริงทั้งนั้น ขืนทำแบบนี้บ่อยๆ คุณหญิงจะหมดความน่าเชื่อถือจากสังคมนะครับ” นายสุภรณ์ กล่าว