ไปรษณีย์ช่วยขาย”ไก่ย่างเขาสวนกวาง”

26 เม.ย. 2563 | 12:16 น.

ไปรษณีย์ขอนแก่น เปิดจำหน่ายไก่ย่างเขาสวนกวางสู้วิกฤตโควิด-19

ที่ร้านดอกไม้ฟาร์ม อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น นายศรัทธา คชพลายุกต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายวิระ ไพรสิงห์ขรณ์ หัวหน้าไปรษณีย์ จ.ขอนแก่น และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันหารือ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ซี หรือ ไก่พันธุ์พื้นเมือง อำเภอเขาสวนกวาง ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้ไม่สามารถจำหน่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ได้ ในการหาช่องทางการจำหน่ายผ่านออนไลน์

ไปรษณีย์ช่วยขาย”ไก่ย่างเขาสวนกวาง”

นางรัตตนา บุญสิทธิ์ ตัวแทนกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ กล่าวว่า โดยปกติในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะเตรียมไก่ไว้จำหน่ายประมาณ 100,000 ตัว แต่ปีนี้ได้รับผลกระทบจากช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19แพร่ระบาด ทำให้เกิดปัญหาไก่ล้นตลาด เกษตรกรผู้เลี้ยงจำนวน 15 ฟาร์มได้รับความเดือนร้อน ซึ่งขณะนี้ได้ระบายไก่ไปแล้วจำนวน 60,000 ตัว ยังคงเหลืออีก 40,000 ตัว ที่รอการจำหน่าย และจะต้องระบายออกให้ได้วันละ 3,000 ตัว

ไปรษณีย์ช่วยขาย”ไก่ย่างเขาสวนกวาง”

ไปรษณีย์ช่วยขาย”ไก่ย่างเขาสวนกวาง”

จังหวัดขอนแก่น จึงร่วมกับไปรษณีย์ จ.ขอนแก่น ช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ กระจายสินค้าสู่ตลาดภายในประเทศ ด้วยการเปิดรับออเดอร์จากประชาชนที่ต้องการอุดหนุนสินค้าไก่ย่างเขาสวนกวาง ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 2563 ช่องทางออนไลน์ ทั้งบนเว็ไซต์ www.thailandpostmart.com และ ทางสมาร์ทโฟน Application / Thailand Post Mart .com ผ่านการจัดส่งผ่านไปรษณีย์ ซึ่งพื้นที่กรุงเทพฯปริมณฑล และใกล้เคียง จะได้รับสินค้าภายใน 1-2 วัน

ไก่ย่างเขาสวนกวางจัดจำหน่ายแบบไก่ย่างซีลสูญญากาศ ราคาตัวละ 100 บาท ลดลงจากราคาปกติที่ 150 บาท ซึ่งผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อได้ ขนาดแพ็ค 3 ตัว 5 ตัว 8 ตัว และ 10 ตัว เพื่อบริการส่งตรงถึงหน้าบ้านผู้บริโภคในช่วงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด

 โดยไก่ย่างเขาสวนกวาง เป็นสินค้าที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดขอนแก่น มีรสชาติอร่อย เป็นที่นิยมของผู้บริโภค ส่วนใหญ่นิยมรับประทานกับข้าวเหนียวร้อน ๆ และส้มตำ  เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ อ.เขาสวนกวาง

ไปรษณีย์ช่วยขาย”ไก่ย่างเขาสวนกวาง”