ยื่นร้อง “คมนาคม” ซ่อมถนนเขาหินซ้อน

24 เม.ย. 2563 | 08:31 น.

ชุมชุมตลาดเขาหินซ้อน ยื่นร้อง “คมนาคม” หลังได้รับผลกระทบน้ำท่วมบ้านเรือนในช่วงฤดูฝน เหตุซ่อมแซมถนนทางหลวงหมายเลข 304 ตอน 2 ตลาดเขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไข

นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า  ขณะนี้กระทรวงฯ ได้รับข้อร้องเรียนการซ่อมแซมถนนทางหลวงหมายเลข 304 เลนคู่ขนาน ตอน 2 ตลาดเขาหินซ้อน จังหวัดฉะเชิงเทรา จากชาวชุมชุมตลาดเขาหินซ้อน ทั้งนี้ได้เสนอแนวทางให้ยื่นข้อร้องเรียนกับหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องร่วมด้วย และจะนำเรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในการพิจารณาหาแนวทางแก้ไขเรื่องดังกล่าว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป

ยื่นร้อง “คมนาคม” ซ่อมถนนเขาหินซ้อน

สำหรับการร้องเรียนในครั้งนี้ เนื่องจากชาวชุมชุมตลาดเขาหินซ้อน ตำบลเขาหินซ้อน อำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับผลกระทบจากการซ่อมแซมถนนทางหลวงหมายเลข 304 เลนคู่ขนาน ตอน 2 ตลาดเขาหินซ้อน ซึ่งพื้นถนนเดิมอยู่ในระดับต่ำกว่าบาทวิถี ปัจจุบันอยู่ในระหว่างซ่อมแซมยกระดับถนนและบาทวิถีสูงจากเดิม 60 เซนติเมตร ทำให้ถนนและบาทวิถีสูงขึ้น  ส่งผลให้ในช่วงฤดูฝนจะมีน้ำไหลจากบาทวิถีเข้าท่วมบ้านประชาชนที่อยู่ริมถนนที่กำลังซ่อมแซม ทั้งนี้มีประชาชนที่อาศัยอยู่ที่ตลาดเขาหินซ้อนประมาณ 700 คน บ้านเรือน 300 กว่าหลังคาเรือน ชาวบ้านจึงได้มายื่นข้อร้องเรียนเพื่อพิจารณาสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขเพื่อลดผลกระทบจากการซ่อมแซมถนนดังกล่าว