เปิด 10 แฟรนไชส์ ลงทุนต่ำ ฝ่าวิกฤติโควิด

24 เม.ย. 2563 | 05:41 น.

ไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ แนะรูปแบบลงทุนตอบโจทย์สร้างรายได้ จัด 10 แฟรนไชส์ลงทุนต่ำ สอดคล้องสถานการณ์ไวรัสโควิดกระทบธุรกิจหยุดชะงัก ว่างงานพุ่ง

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธ์ุใหม่ (โควิด-19) ในไทยเริ่มต้นตั้งแต่ประมาณต้นปี 2563 จากที่ดูเหมือนว่าจะเป็นเรื่องไกลตัว แต่ถึงช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา สถานการณ์แพร่ระบาดเริ่มรุนแรงมากขึ้น มีผู้ติดเชื้อพุ่งสูงขึ้น นำมาสู่การประกาศ พรก.ฉุกเฉินและล็อคดาวน์ในหลายจังหวัด รวมถึงมีการปิดน่านฟ้าและประกาศเคอร์ฟิวช่วง 22.00 - 04.00 ทั่วประเทศ

ผลกระทบที่ตามมาคือบรรดาธุรกิจหลายแห่งรายได้หดหาย การลงทุนต้องหยุดชะงัก      ทำให้ผู้ที่เคยทำงานในธุรกิจที่ได้รับผลกระทบ มองหารูปแบบการลงทุน เพื่อสร้างรายได้ทดแทน  ทางไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ 

ได้รวบรวม 10 แฟรนไชส์ยอดฮิต ใช้เงินลงทุนต่ำระดับหลักหมื่นบาท ทำเงินไวตอบโจทย์ในยุคโควิด-  19 มีดังนี้

1.เวิลด์ไวด์ คอฟฟี่ ศูนย์รวมธุรกิจกาแฟครบวงจร เป็นผู้นำเข้าและตัวแทนจัดจำหน่ายเครื่องชงกาแฟแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ในราคาเริ่มต้นเปิดร้านเพียง 29,999 บาท 

มาพร้อมอุปกรณ์บาริสต้าครบชุดพร้อมขายได้ทันที  และไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียม ไม่บังคับยอดขาย มีสูตรชงเมนูเครื่องดื่มกว่า 70 รายการ

2.ไอดูโฟร์ไอเดีย ผู้นำเข้าและจำหน่ายเครื่องพิมพ์ภาพลงบนวัสดุ ได้หลากหลายชนิดทั้ง แก้ว , หมอน , จาน , พวงกุญแจ , เสื้อยืด , กระจก , หมวก ฯลฯ เพิ่มมูลค่าสินค้าธรรมดาให้สามารถขายได้ในราคาที่สูงขึ้นและสร้างกำไร

 โดยไอดูโฟร์ไอเดียมีแพคเกจลงทุนให้เลือกอย่างหลากหลาย อาทิ ลงทุนเครื่องทำตุ๊กตาหน้าเด้ง 3 มิติ ใช้เงินลงทุนเพียง 6,900 บาท พร้อมคอร์สเรียนฟรี อบรมฟรีทุกชุดธุรกิจ แนะนำการทำตลาด แนะนำช่องทางการขายออนไลน์ และพร้อมเป็นที่ปรึกษาให้สามารถเริ่มต้นธุรกิจได้อย่างมืออาชีพ

3.ฟันนี่ฟรายส์ มันฝรั่งทอดอาหารทานเล่นที่มีจุดเด่นเฟรนฟรายส์ราดชีสและดิปอื่นๆ 

ราคาในการลงทุนเริ่มต้นเพียง 29,900 บาท สำหรับพื้นที่ขนาดประมาณ 1.5 x 2 เมตร ทุกแพคเกจลงทุนมีการอบรมให้ก่อนเปิดร้านจริง สอนเทคนิคการทอด การทำตลาดในรูปแบบต่างๆเป็นอีกหนึ่งการลงทุนในยุคใหม่ที่เน้นสพัฒนาสินค้าให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคและสร้างรายได้ดี

4.กุ้งอบวุ้นเส้นเศรษฐี(เห็ดหอม) ธุรกิจที่ลงทุนเริ่มต้นเพียง 32,000 บาท ได้อุปกรณ์เช่นโต๊ะสแตนเลสอย่างดี ระบบแสงสว่างภายในร้าน อุปกรณ์ครบชุด ต้นทุนค่าวัตถุดิบในการขายเบื้องต้นไม่เกิน 5,000 บาท/วัน โดยแฟรนไชส์มีน้ำซุป วุ้นเส้น พร้อมขายได้ประมาณ 2 สัปดาห์

5.นาเนียสเต็ก การลงทุนเบื้องต้นประมาณ 25,000 บาท ไม่มีค่าเฟรนไชส์ คิดค่าใช้จ่ายตามการซื้อจริง โดยทางแฟรนไชส์มีอุปกรณ์ครบวงจรไว้รองรับลูกค้ากรณีหาซื้อเองไม่ได้หรือหาแล้วราคาแพงกว่า พร้อมสอนฟรีทุกเมนูที่ขาย และวิเคราะห์ทำเลเบื้องต้น

 6.โนมิชา ชานมไข่มุกเครื่องดื่มในราคาหลักสิบ ที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ เงินลงทุนเริ่มต้น29,999  โดยแฟรนไชส์สอนวิธีการชงชา ชักชา สูตรต่างๆ พร้อมอุปกรณ์ชงชากว่า 30 รายการ 

 7.ครีมสตูดิโอ แฟรนไชส์ร้านขนมไอศกรีม วาฟเฟิล  เครป ผู้ลงทุนไม่จำเป็นต้องวุ่นวายกับการเตรียมวัตถุดิบเพราะเจ้าของแฟรนไชส์มีการเตรียมมาให้เรียบร้อย เพียงอบใหม่ และตกแต่งพร้อมเสริฟ ราคาในการลงทุนเบื้องต้นเริ่มประมาณ 40,000 บาท

8.ซีพลัส เอ็กซ์เพรส ร้านสารพัดงานบริการ ที่โดดเด่นเรื่อง การจัดส่งพัสดุ งบในการลงทุนเริ่มต้น 6,900 บาท พร้อมอบรม สอนเทคนิคการทำธุรกิจ และวางระบบการบริหารจัดการในร้านให้เริ่มต้นสร้างธุรกิจได้ทันที

 9.ร้านรับฝากพัสดุชิปช๊อป ธุรกิจที่เหมาะสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย กลุ่มพ่อบ้าน แม่บ้านและคนที่อยากมีธุรกิจเป็นของตนเอง โดยมีแพคเกจลงทุนให้เลือก 3 รูปแบบ สำหรับเปิดร้านรับฝากพัสดุเป็นธุรกิจเสริมราคาเริ่มต้นเพียง 15,000 บาท

10.บีเกิล ชานมไข่มุก 19 บาท ลงทุนเริ่มต้น 35,000 บาท  ได้อุปกรณ์การขายครบพร้อมวัตถุดิบพร้อมขาย สามารถเปิดร้านได้ทันที และไม่มีการแบ่งเปอร์เซ็นต์จากยอดขาย