ฮอนด้า ชวนโหลดแอพ “หมอชนะ”

24 เม.ย. 2563 | 05:27 น.

ฮอนด้า รณรงค์ให้พนักงานและดีลเลอร์ 229 แห่งดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน "หมอชนะ" เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อโควิด -19

 

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯมีมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่องและเคร่งครัด ล่าสุด ฮอนด้าได้รณรงค์ให้พนักงานของบริษัทฯ และพนักงานของผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ ดาวน์โหลดแอพพลิเคชัน“หมอชนะ” 


"แอพพลิเคชัน “หมอชนะ” เกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ที่จัดทำขึ้นมาเพื่อใช้ในการเฝ้าระวัง ตรวจสอบ และประเมินระดับความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยตนเอง โดยแอพพลิเคชันนี้ยังมีส่วนช่วยสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการคัดกรองเบื้องต้น เพื่อทราบประวัติการเดินทางของผู้เข้ารับการรักษาพยาบาลได้อย่างรวดเร็ว "

ฮอนด้า ชวนโหลดแอพ “หมอชนะ”
นายพิทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันพนักงานของฮอนด้าและพนักงานของผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศได้ดาวน์โหลดแอพพลิเคชันนี้ไปแล้วกว่า 90% หรือกว่า 17,000 คน  ซึ่งถือเป็นการป้องกันและระมัดระวังตนเองในการประเมินความเสี่ยงเบื้องต้นของการติดเชื้อ 


"อยากเชิญชวนให้ทุกคนดาวน์โหลดแอพพลิเคชันนี้ เพื่อให้มีฐานข้อมูลที่มากพอซึ่งจะช่วยให้การตรวจสอบความเสี่ยงมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือสังคม รวมถึงสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าได้อีกด้วย ซึ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นอีกพลังที่เราจะผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกันได้โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน “หมอชนะ” ฟรีไม่เสียค่าใช้จ่ายได้ทาง Google Play Store สำหรับระบบปฏิบัติการ Android และ Apply Store สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS หรือ https://morchana.app.link/download ”
 

 

 สำหรับแอพพลิเคชัน “หมอชนะ” ทำงานผ่านเทคโนโลยี GPS และ Bluetooth ในการติดตามตำแหน่งของผู้ใช้แอพพลิเคชันแบบเรียลไทม์ ช่วยให้การติดตามและควบคุมโรคมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยการเชื่อมโยงประชาชนที่ใช้ทุกคนเข้ากับพิกัดพื้นที่ เพื่อแสดงตำแหน่งของผู้ใช้ว่าได้เดินทางหรืออยู่ในพื้นที่เสี่ยงการติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่

ฮอนด้า ชวนโหลดแอพ “หมอชนะ”
 พร้อมการประเมินเบื้องต้นของระบบปัญญาประดิษฐ์เพื่อค้นหาความเชื่อมโยงใกล้ชิดกลุ่มเสี่ยง โดยวิเคราะห์และประมวลผลจากฐานข้อมูลเพื่อระบุว่า ผู้ใช้แอพพลิเคชันมีระดับความเสี่ยงอยู่ที่ระดับใด รวมถึงผู้ใช้ยังสามารถประเมินได้ว่าพื้นที่ใดเป็นพื้นที่เสี่ยง เพื่อปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางหรือบริหารจัดการความเสี่ยงได้อย่างเหมาะสม 
 

 

นอกจากนี้ ข้อมูลในแอพพลิเคชันยังเป็นประโยชน์ต่อบุคลากรทางการแพทย์ในการวิเคราะห์ระดับการติดเชื้อของผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาพยาบาล ด้วยการประเมินจากฐานข้อมูล DDC iLab (Department of Disease Control iLab) ของกรมควบคุมโรคโดยตรง สร้างความชัดเจนให้ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ ประชาชน และแนวทางการเข้าถึงระบบรักษาต่อไปของโรคติดเชื้อโควิด-19 เพื่อที่จะสามารถจัดลำดับความเร่งด่วนและวางมาตรการในการรักษาหรือส่งตรวจผู้ป่วยได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำมากยิ่งขึ้น 

ฮอนด้า ชวนโหลดแอพ “หมอชนะ”
โดยแอปพลิเคชันนี้จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ก็ต่อเมื่อประชาชนทุกคนดาวน์โหลด ถ้ามีการดาวน์โหลดกันเร็วและเป็นจำนวนมาก การบันทึกการเดินทางและประวัติการเชื่อมโยงผู้ติดเชื้อก็จะถูกเก็บและประเมินความเสี่ยงได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยข้อมูลทั้งหมดจะมีการเก็บไว้ย้อนหลังได้ 30 วัน