กพท.หารือแอร์ไลน์รับมือเปิดบิน1พ.ค.นี้

22 เม.ย. 2563 | 10:54 น.

กพท. หารือแอร์ไลน์ 23 เม.ย.นี้ รับมือแอร์ไลน์ทยอยกลับมาเปิดทำการบินภายในประเทศในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ พร้อมย้ำสายการบินต้องจัดการบริการ ตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด

       นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) เปิดว่า กพท.ได้นัดประชุมร่วมกับผู้ประกอบการสายการบินในวันที่ 23 เมษายนนี้  เพื่อเตรียมความพร้อมในการกลับมาเปิดทำ
การบินเส้นทางภายในประเทศของสายการบินต่างๆของไทย ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้
หลายสายการบินทยอยประกาศหยุดบินชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากได้รับผลกระทบ
การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19

        นอกจากนี้กพท.จะกำหนดมาตรการควบคุมโรค โดยให้ทุกสายการบินที่กลับมาเปิดให้บริการจะต้องปฏิบัติ ได้แก่ 1.การเว้นระยะห่างของผู้โดยสาร แบบที่นั่งเว้นที่นั่ง 2.กำหนดให้ผู้โดยสารจะต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาเมื่อใช้บริการสายการบิน และกำหนดให้สายการบิน ยกเลิกบริการอาหาร และเครื่องดื่มบนเครื่องบิน ทั้งนี้ เพื่อเป็นไปตามมาตรการ Social distancing ป้องกันการสัมผัส และการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 

        ทั้งนี้สายการบินที่จะกลับมาเปิดทำการบินอีกครั้งสำหรับเส้นทางบินภายในประเทศ ได้แก่ ไทยแอร์เอเชีย และสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ซึ่งหากรวมกับ 2 สายการบินของไทยที่ยังคงทำการบินอยู่ คือ ไทยเวียตเจ็ท และนกแอร์ ก็จะทำให้ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ จะมีสายการบินรวม 4 สายการบินที่ทำการบินภายในประเทศ