"ชาญศิลป์"มั่นใจซีอีโอใหม่ปตท. เดินตามกลยุทธ์ 3D ดันรายได้

22 เม.ย. 2563 | 09:23 น.

 

ใกล้ครบวาระตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) ของนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 และนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย ปตท. เข้ามารับไม้ต่อแทน ในวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 ซึ่งมีการตั้งคำถามว่าซีโอใหม่ที่มารับหน้าที่หัวเรือใหญ่ ปตท.จะมีการดำเนินงานหรือสานต่อภารกิจต่อย่างไรหรือไม่นั้น  

 

นายชาญศิลป์ กล่าวว่า ช่วงที่ผ่านมาได้มีการหารือกับซีอีโอคนใหม่ของปตท.อย่างต่อเนื่อง และการดำเนินงานของปตท. เป็นการทำงานที่เป็นทีม และเข้าใจปัญหาที่ตรงกัน ตามแผนกลยุทธ์ที่ผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากบอร์ดปตท. โดยยังคงเป้าหมายการดำเนินงานภายใต้ 3 D ได้แก่  Do Now ที่มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจในปัจจุบัน เพื่อสร้างรายได้และลดต้นทุนต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา และการเพิ่มขีดความสามารถทางเทคโนโลยี โดยเฉพาะการนำระบบดิจิตอลมาประยุกต์ใช้ในองค์กรทุกภาคส่วนพร้อมกับการกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน

"ชาญศิลป์"มั่นใจซีอีโอใหม่ปตท. เดินตามกลยุทธ์ 3D ดันรายได้

                                          ชาญศิลป์ ตรีนุชกร

 

 

กลยุทธ์ Decide Now เป็นการขยายการเติบโตที่ต้องเร่งตัดสินใจ เพื่อนำไปสู่การลงทุนของธุรกิจในอนาคตให้สอดคล้องกับศักยภาพทางการเงินของกลุ่ม ปตท. โดยการขยายการลงทุนในธุรกิจหลัก  การลงทุนในสายโซ่อุปทานของก๊าซธรรมชาติเหลว  การลงทุนในพลังงานหมุนเวียน และการแสวงหาโอกาสลงทุนในภูมิภาคและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

 

รวมทั้ง กลยุทธ์ Design Now เป็นการเร่งสร้างธุรกิจใหม่ให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดดในอนาคต โดยการแสวงหาโอกาสทางธุรกิจ และพัฒนาธุรกิจในรูปแบบใหม่ๆ ที่ตอบสนองทิศทางโลกาภิวัฒน์  เทคโนโลยีและนวัตกรรม เช่น การลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับห่วงโซ่คุณค่าด้านไฟฟ้า (Electricity Value Chain)  และธุรกิจใหม่ภายใต้ห่วงโซ่คุณค่าด้านชีวภาพ (Bio-Based Value Chain) เป็นต้น

 

ดังนั้น เชื่อว่าซีอีโอ ปตท.ใหม่ จะยังสานต่อการดำเนินงานที่วางไว้อยู่ ในการนำพาปตท.เดินไปข้างหน้าได้

"ชาญศิลป์"มั่นใจซีอีโอใหม่ปตท. เดินตามกลยุทธ์ 3D ดันรายได้

                                    อรรถพล  ฤกษ์พิบูลย์ ว่าที่ซีอีโอใหม่ ปตท.