ปชป.- มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เปิดบริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ในรถผ่านแอพ QueQ ฟรี!!

22 เม.ย. 2563 | 03:38 น.

22 เม.ย. 2563 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะประธานมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พร้อมด้วย นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯ เดินทางมาเปิดโครงการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19  ในรถยนต์ ณ พรรคประชาธิปัตย์ 

 

ปชป.- มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เปิดบริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19  ในรถผ่านแอพ QueQ ฟรี!!

พร้อมกับกล่าวว่า โครงการนี้เป็นโครงการความร่วมมือ 3 ฝ่าย ประกอบด้วยพรรคประชาธิปัตย์ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช และภาคเอกชน แอพลิเคชั่นระบบจองคิว QueQ  ซึ่งพัฒนาโดยนายรังสรรค์ พรมประสิทธิ์ CEO บริษัท YMMY ผู้ก่อตั้งและให้บริการแอปพลิเคชันดังกล่าว  ที่จะเข้ามาช่วยให้บริการพ่นยาฆ่าเชื้อโควิดให้กับรถทุกคันที่ประสงค์เข้ามารับบริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ไม่ว่าจะเป็นรถแท็กซี่ รถยนต์ส่วนบุคคล และรถรับจ้างสาธารณะอื่นๆ  ปชป.- มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เปิดบริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19  ในรถผ่านแอพ QueQ ฟรี!!

โดยได้เริ่มให้บริการแล้ว ตั้งแต่วันนี้ – 22 พฤษภาคม 2563 (1 เดือน) ระหว่างเวลา 09.00 น. – 15.00 น. ทุกวัน (ยกเว้นวันอาทิตย์) ณ ลานจอดรถพรรคประชาธิปัตย์ 67 ถนนเศรษฐศิริ พญาไท กรุงเทพฯ โดยผู้มารับบริการสามารถจองคิวผ่านแอพลิเคชั่น QueQ 

นายจุรินทร์กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ และมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ที่เข้ามามีส่วนร่วม แม้จะไม่มากนัก เล็กๆ ในการร่วมมือร่วมใจกับพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคนที่จะร่วมกันฝ่าวิกฤติโควิดครั้งนี้ไปด้วยกัน 

 

ปชป.- มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เปิดบริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19  ในรถผ่านแอพ QueQ ฟรี!!

 

นอกจากกิจกรรมวันนี้แล้ว ที่ผ่านมาพรรคฯ ก็ได้มีการจัดทำหน้ากากผ้า 5 แสนชิ้น ขณะนี้แจกจ่ายไปยังภาคต่างๆ ผ่านตัวแทนของพรรคฯ ไปในพื้นที่ทุกจังหวัดที่ผู้แทนของพรรคฯ จะนำไปกระจายได้ นอกจากนั้นกิจกรรมที่ผู้แทนราษฎรของพรรค รวมทั้งสาขาพรรค และอดีต ส.ส. ของพรรคฯ ได้ลงไปทำกิจกรรมในพื้นที่ต่างๆ ทั้งพบปะ เยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ นำสิ่งขอไปมอบให้เท่าที่กำลังของแต่ละท่านจะทำได้ แต่เสียงตอบรับที่ผ่านมาก็เป็นไปด้วยดี 

ทั้งนี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และเลขาธิการพรรคฯ ได้กำชับให้ตัวแทนของพรรคฯ ทุกคน ต้องลงไปประสานงานและช่วยทุกอย่างให้เต็มกำลังความสามารถในช่วงที่ประชาชนต้องประสบภัยโควิด ให้สามารถผ่านพ้นไปด้วยดีไปด้วยกัน และพรรคฯ ยังคงจะทำงานต่อไป ยังไม่ยุติเพียงกิจกรรมนี้ 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า สำหรับปัญหาอุปสรรคตอนนี้ในเรื่องของทางปฏิบัติ ก็มีบางเรื่องที่อดีตผู้แทนของพรรคฯ สาขาพรรค อดีตผู้สมัครฯ ของพรรคฯ รวมทั้ง ส.ส.ของพรรคฯ ได้สะท้อนมาก็คือในเรื่องการนำพืชผลการเกษตรข้ามแดนจังหวัด หรือผลผลิตอาหารบางส่วน เช่น เครื่องแกง หรือสิ่งที่ประชาชนทำในครัวเรือน เพื่อเป็นอุตสาหกรรมในครัวเรือน ที่จะข้ามแดนจังหวัดยังมีปัญหาอุปสรรคอยู่บ้าง เมื่อ 1-2 วันที่ผ่านมา ก็มีนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ก็ร้องมาว่า ขอให้รัฐบาลช่วยคลี่คลายปัญหาในเรื่องการนำพืชผลการเกษตรที่จังหวัดพัทลุง ข้ามแดนจังหวัดตรัง เพื่อไปส่งต่อที่ภาคใต้ตอนบนก็ยังติดปัญหาอุปสรรคนั้น

 

  ปชป.- มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เปิดบริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19  ในรถผ่านแอพ QueQ ฟรี!!

 

นายจุรินทร์กล่าวว่า วานนี้ตนได้นำเรื่องนี้เข้าที่ประชุม ครม. แล้วว่า ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันคลี่คลายปัญหานี้ อย่างน้อยที่สุดพืชผลการเกษตรของพี่น้องเกษตรกรทั่วประเทศควรจะสามารถที่จะขนส่งข้ามเขตจังหวัดไปยังปลายทางได้ รวมทั้งผลิตภัณฑ์แปรรูปอาหารที่จำเป็นสำหรับการบริโภคในยามยาก ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ได้มีการสั่งการในที่ประชุม ครม.แล้ว โดยถัดจากนี้กระทรวงมหาดไทยก็จะเป็นผู้ประสานงานไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศว่า สิ่งไหนที่จะผ่อนปรนให้ข้ามแดนได้ เพื่อให้อย่างน้อยพืชผลการเกษตร ผลิตภัณฑ์แปรรูปของกลุ่มวิสาหกิจชุมชน สหกรณ์การเกษตรต่างๆ สามารถไปถึงมือผู้บริโภคได้สะดวกขึ้น และขณะเดียวกันก็ไม่เป็นปัญหาในเรื่องของการป้องกันเชื้อโควิดด้วย ให้ได้ทั้ง 2 อย่าง

 

ปชป.- มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เปิดบริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19  ในรถผ่านแอพ QueQ ฟรี!!

 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงมาตรการคลายล็อคต่อจากนี้ว่าควรเป็นเช่นไรในการดูแลประชาชนนั้น นายจุรินทร์กล่าวว่า มาตรการทั้งหมดจะอยู่ที่ ศบค. ที่นายกฯ เป็นประธาน โดยจะเป็นผู้กำหนดและกำชับลงไป ซึ่งจะมีกระทรวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่

แล้ว

 

ปชป.- มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช เปิดบริการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19  ในรถผ่านแอพ QueQ ฟรี!!

การที่จะคลายล็อคที่ไหน ก่อนหลังอย่างไร ก็เป็นเรื่องที่หน่วยงานนี้จะเป็นผู้พิจารณาตัดสินใจในการดำเนินการ แต่ว่าทั้งหมดก็ผมคิดว่าหลักก็มีอยู่ว่า ก็จะต้องดูเรื่องสุขภาพอนามัยของพี่น้องประชาชนเป็นสำคัญ และขณะเดียวกันก็ควบคู่ไปกับการดูแลปากท้องของประชาชนด้วย เพื่อให้เกิดผลดีสูงสุดกับประเทศของเรา