ลัมโบร์กินี ผลิตเครื่องจำลองการหายใจช่วยผู้ป่วยโควิด

22 เม.ย. 2563 | 01:30 น.

ลัมโบร์กินี ร่วมกับ Siare พัฒนาเครื่องจำลองการหายใจ breathing simulator พร้อมส่งมอบให้กับโรงพยาบาลในอิตาลี

ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี และ Siare Engineering International Group ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตเครื่องช่วยหายใจชั้นนำในอิตาลี ได้จับมือร่วมกันคิดค้นและพัฒนาเครื่องจำลองการหายใจ (breathing simulator) เพื่อเป็นอุปกรณ์สำคัญในการตรวจสอบประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องช่วยหายใจ  โดยหลังจากพัฒนาและผลิตออกมาได้ส่งมอบให้แก่โรงพยาบาล Sant’Orsola-Malpighi ในเมืองโบโลญญ่า นำไปใช้เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด -19

ลัมโบร์กินี ผลิตเครื่องจำลองการหายใจช่วยผู้ป่วยโควิด

การคิดค้นพัฒนาดังกล่าวใช้เวลาสองสัปดาห์ โดยทางลัมโบร์กินีสามารถใช้เครื่องพิมพ์ HP Jet Fusion 3D 4200 printer ซึ่งเป็นเครื่องพิมพ์สามมิติที่ใช้เทคโนโลยี Multi Jet Fusion (MJF) พิมพ์ด้วยระดับความแม่นยำ 0.08 mm ผลิตเครื่องจำลองการหายใจจำนวน 18 เครื่องต่อสัปดาห์ ควบคู่ไปกับการผลิตเฟซชิลด์ส่งเพื่อมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ในการต่อสู้กับโควิด -19  

ลัมโบร์กินี ผลิตเครื่องจำลองการหายใจช่วยผู้ป่วยโควิด

 

 

 

 

ก่อนหน้านั้นลัมโบร์กินี ได้ผลิตหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ โดยพนักงานแผนกตัดเย็บที่ผลิตชิ้นส่วนภายในและดูแลงานคัสตอมของรถซูเปอร์สปอร์ตคาร์ลัมโบร์กินีโดยเฉพาะ ซึ่งจะสามารถผลิตหน้ากากอนามัยได้ 1,000 ชิ้นต่อวัน และผลิตเฟซชิลด์จำนวน 200 ชิ้นต่อวัน

 

ลัมโบร์กินี ผลิตเครื่องจำลองการหายใจช่วยผู้ป่วยโควิด

 

การทำประโยชน์เพื่อสังคมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือและการสนับสนุนจากหน่วยงานปกครองแห่งแคว้นเอมิเลีย-โรมัญญา และมหาวิทยาลัยของเมืองโบโลญญา ซึ่งได้มีการตรวจสอบคุณภาพของหน้ากากจากภาควิชาวิทยาศาสตร์การแพทย์และศัลยศาสตร์ ก่อนทำการส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลต่อไป

ลัมโบร์กินี ผลิตเครื่องจำลองการหายใจช่วยผู้ป่วยโควิด

“ในสถานการณ์ฉุกเฉินนี้เราตระหนักถึงความสำคัญที่จะต้องร่วมแก้วิกฤตเพื่อประเทศชาติและสังคม ซึ่งโรงพยาบาล Sant’Orsola-Malpighi เป็นพาร์ทเนอร์กับเรามานานหลายปี ทั้งการเป็นที่ปรึกษาโครงการวิจัยต่างๆ รวมถึงการพัฒนาโปรแกรมส่งเสริมสุขภาพของพนักงานลัมโบร์กินี เราจะร่วมฝ่าฟันวิกฤตไวรัสโคโรนาด้วยการทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ผู้ซึ่งเป็นด่านหน้าของการต่อสู้กับโรคระบาดนี้อยู่ทุกวัน” นาย สเตฟาโน โดเมนิคาลี ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ออโตโมบิลี ลัมโบร์กินี กล่าว