งัดหลักฐานเด็ดปีก “ว่าที่ผู้ว่าการ กยท.”

21 เม.ย. 2563 | 13:40 น.

ก่อนถึงวันชี้ชะตา “23 เม.ย.” ใครเข้าวินนั่งเก้าอี้ผู้ว่าการ กยท. ปี่ กลอง มาแล้ว “อุทัย” –“จิตติน” เปิดศึกงัดหลักฐานเด็ดส่งกรรมการชี้ชัด "ขจรจักษณ์-ณกรณ์” ไม่เหมาะ จับตาโค้งสุดท้ายจะหลุดถึงมือตาอยู่หรือไม่

งัดหลักฐานเด็ดปีก “ว่าที่ผู้ว่าการ กยท.”

นายจิตติน  วิเศษสมบัติ อดีตประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กยท. (สร.กยท.) เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ”  ตามกระแสเริ่มหนาหูว่านายณกรณ์ ตรรกวิรพัท รองผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย ด้านธุรกิจและปฏิบัติการ นั้นจะมานั่งเก้าอี้ในตำแหน่งผู้ว่าการ กยท.นั้นไม่เห็นด้วย เนื่องจากเมื่อสมัยตนเองที่ยังเป็นประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กยท. (สร.กยท.) ได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในเรื่องมติคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทยที่เห็นชอบขยายเวลาการทดลองปฏิบัติงานจากมติเดิมทดลองงาน 1 ปี ปรากฏว่าไม่ผ่านแต่ต่อมาคณะกรรมการการยางฯ ในขณะนั้นก็ได้ขยายระยะเวลาออกไปอีก 6 เดือน

งัดหลักฐานเด็ดปีก “ว่าที่ผู้ว่าการ กยท.”

"เป็นเรื่องที่แปลก จึงได้ส่งให้เรื่อง ป.ป.ช.ไต่สวนคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทยที่ในขณะนั้น พล.อ.ฉัตรเฉลิม เฉลิมสุข นั่งเป็นประธานคณะกรรมการฯ รวมคณะฯ ว่าเป็นการกระทำทุจริตต่อหน้าที่ปฏิบัติหรือละเว้นในการปฎิบัติอย่างใดในตำแหน่งหรือหน้าที่ ทั้งนี้เพื่อแสงหาประโยชน์ที่มิควรได้โดยชอบสำหรับตนเองหรือผู้อื่นหรือไม่ จากวันนั้นจนถึงวันนี้เรื่องเงียบหายไปเลย แต่เชื่อว่าทางสหภาพฯ ชุดปัจจุบันคงเกาะติดเรื่องนี้ไม่ปล่อยแน่นอน"

งัดหลักฐานเด็ดปีก “ว่าที่ผู้ว่าการ กยท.”

ขณะที่นายอุทัย สอนหลักทรัพย์ นายกสมาคมสหพันธ์ชาวสวนยางแห่งประเทศไทย(สยท.) ได้ส่งเรื่องถึงนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า มี 1 ใน 4 คน ของผู้สมัครผู้ว่าการฯ ก็คือนายขจรจักษณ์ นวลพรหมสกุล รักษาการผู้ว่าการ กยท. อาจจะมีส่วนพัวพันในคดีปุ๋ยยาง และคดีบริษัทโอเรียนน่าเวิลด์  รับเบอร์  จำกัด ค้างค่ายาง 94 ล้านบาท หากได้เป็นผู้ว่าการฯ แล้วผลสอบมาออกภายหลังว่ามีความผิดจริงก็จะต้องสรรหาใหม่ ซึ่งจะทำให้เสียเวลาที่ทำงานในช่วงวิกฤติ  

งัดหลักฐานเด็ดปีก “ว่าที่ผู้ว่าการ กยท.”

“สยท.จึงมีความห่วงใยเพราะตั้งแต่ปี 2558 ได้สรรหาผู้ว่าเข้ามาดำรงตำแหน่ง จนถึงบัดนี้อดีตผู้ว่าการฯ ก็มีปัญหาในการบริหารงานไม่สามารถแก้ปัญหาให้ กยท.ได้เลย แต่ถ้ามีการสอบแล้วไม่ผิดก็ไม่มีปัญหา ดังนั้นจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่านายเฉลิมชัย คงจะได้พิจารณาเพื่อสรรหาผู้ที่มีความสามารถนำ กยท. ให้สามารถผ่านพ้นอุปสรรคทั้งปวงต่อไปได้ในอนาคต  พร้อมกันนี้เกษตรกรชาวสวนยางทั้งประเทศกำลังรอผู้มาบริหาร กยท.ที่มีความโปร่งใส สามารถนำพา กยท. และเกษตรกรชาวสวนยางผ่านพ้นอุปสรรคโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤติ Covid-19  ไปได้ด้วยดี เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังเช่นที่ผ่านมา

งัดหลักฐานเด็ดปีก “ว่าที่ผู้ว่าการ กยท.”

แหล่งข่าวคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย เผยว่า ในวันที่ 23 เมษายน 2563 จะมีการสรุปผลคะแนน และประกาศรายชื่อผู้ว่าการยางแห่งประเทศไทย ส่วนจะเป็นใครนั้นยังบอกไม่ได้คะแนนโชว์วิสัยทัศน์วันนี้ยอมรับว่าสูสี

 

รายชื่อผู้เข้ารอบแสดงวิสัยทัศน์ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย

งัดหลักฐานเด็ดปีก “ว่าที่ผู้ว่าการ กยท.”