ปศุสัตว์มั่นใจพาณิชย์ไฟเขียวส่งออกไข่ไก่

21 เม.ย. 2563 | 11:20 น.

ไข่ไก่ล้น “สมาคม-สหกรณ์" ปรับลดราคาไข่คละหน้าฟาร์ม เหลือ 2.60 บาทต่อฟอง อธิบดีกรมปศุสัตว์มั่นใจพาณิชย์ปลดล็อกส่งออกสิ้นเดือนนี้

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้รัฐบาลมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคม 2563 เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส จึงได้ส่งผลทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตระหนก เกรงว่าสินค้าอาหารจะไม่เพียงพอต่อการบริโภคทำให้มีการจับจ่ายซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต โดยเฉพาะไข่ไก่สด

ปศุสัตว์มั่นใจพาณิชย์ไฟเขียวส่งออกไข่ไก่

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะประธานคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ จึงได้ออกประกาศฉบับที่ 12 พ.ศ. 2563 เรื่อง ห้ามส่งออกไข่ไก่สด ไปนอกราชอาณาจักร ลงวันที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2563 มีผลใช้บังคับต่อไปได้ตั้งแต่วันถัดจาก วันประกาศเป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2563 นั้น

ปศุสัตว์มั่นใจพาณิชย์ไฟเขียวส่งออกไข่ไก่

นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าในขณะนี้ภาพรวมสถานการณ์ไข่ไก่นี้เริ่มคลี่คลายแล้ว การซื้อขายไข่ไก่สดในตลาดกลับสู่ภาวะปกติ แล้วปัจจุบันสถานการณ์ไข่ไก่ล้นตลาด คาดว่ามาตรการของกระทรวงพาณิชย์คงอนุญาตให้ส่งออกไข่ไก่ได้ปกติ ไม่น่าที่จะขยายระยะเวลาต่อแล้ว ปัจจุบันไข่คละหน้าฟาร์มปรับลงมาเหลือ 2.60 บาทต่อฟอง

ปศุสัตว์มั่นใจพาณิชย์ไฟเขียวส่งออกไข่ไก่